Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 6/3: BID, VPB, PVT

BID - Tiến về vùng đỉnh cũ

(Ảnh: Thu Thảo).

 

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Phân tích:

Cổ phiếu BID hiện đang tiến sát về vùng đỉnh cũ với thanh khoản có xu hướng giảm dần. Mặc dù hiện tại xu hướng ngắn hạn của BID hiện vẫn đang tăng giá, tuy nhiên hiện tượng phân kỳ âm giữa đường giá và RSI đã xuất hiện, do đó nhà đầu tư chưa nên tham gia mua vào ở vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư có thể lưu ý quanh vùng 40.000 đồng/cp là ngưỡng hỗ trợ quan trọng, với mức giá mục tiêu là 50.000 đồng/cp.

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BID. (Nguồn: BSC) 

 

VPB - Xác xuất phục hồi cao 

 (Ảnh: Thu Thảo).

 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Vào 10h phiên ngày 1/3, VPB tạo mẫu hình Morning Star trên khung đồ thị giờ, báo hiệu cho 1 nhịp phục hồi ngắn hạn.

RSI và MACD tại khung đồ thị ngày có tín hiệu tạo đáy sau cao hơn đáy trước. Trên khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo này đã cho tín hiệu phân kỳ dương rõ ràng hơn báo hiệu cho việc bật nảy phục hồi của VPB.

Áp lực bán có xu hướng giảm khi về vùng này, thể hiện qua khối lượng dần có xu hướng cạn kiệt, đi kèm với đó là những cây nến với râu dưới dài, đại diện cho lực cầu bắt đáy.

Phân tích:

Tại khung đồ thị giờ, trong phiên ngày 1/3, chỉ báo RSI và MACD đã tạo phân kỳ dương cho tín hiệu đảo chiều kèm với những mẫu nến với xác xuất phục hồi cao.

Với diễn biến hiện tại, các nhà đầu tư có thể giải ngân tại vùng giá 17 – 17,5 và đặt mục tiêu quay lại vùng đỉnh ngắn hạn tương đương 18,5. Nếu giá cổ phiếu vượt đỉnh, các nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỉ trọng và nới rộng vùng giá mục tiêu lên khu vực 20.  

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BID. (Nguồn: VCBS)  

 

PVT - Xu hướng tăng trung hạn 

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Kháng cự ngắn hạn: 21,7

Hỗ trợ ngắn hạn: 19,48

Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Kháng cự trung hạn: 23,5

Hỗ trợ trung hạn: 18,2

Xu hướng trung hạn: Trung tính

Phân tích:

Stock Rating của PVT ở mức 86 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của PVT đóng cửa tăng 1,7% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và đồ thị giá xác nhận mô hình Bullish Bat.

Trong trung hạn, đồ thị giá vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn và đang trong giai đoạn sóng tăng 3 với mục tiêu trung hạn là 28. Xu hướng ngắn hạn của PVT cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu mức sức mạnh giá tăng trên mức 80 điểm.

 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PVT. (Nguồn: TradingView). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm