Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 5/1: BID, TCM, NLG

BID - Tiếp tục nắm giữ

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa phiên 3/1 tăng 1,8% và đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 và 50 phiên.

Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng tăng gần mức trung bình 20 phiên cho thấy cầu ngắn hạn đã cải thiện tích cực hơn, đặc biệt đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy tình trạng đi ngang có thể sẽ không còn diễn ra như những phiên giao dịch trước. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính.

BID nằm trong top nhóm cổ phiếu tăng mạnh trong danh mục YS30 với mức tăng gần 7% trong phiên 3/1. Đồng thời, mức Stock Rating của BID ở mức 93 điểm và đã đạt lợi nhuận tạm tính theo hệ thống chỉ báo xu hướng của nhóm phân tích là 19,25% cho nên các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và hạn chế mua mới.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BID. (Nguồn: TradingView). 

TCM - Triển vọng ngắn hạn tích cực hơn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật

- Kháng cự ngắn hạn: 56,9

- Hỗ trợ ngắn hạn: 47,98

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 67,82

- Hỗ trợ trung hạn: 45,79

- Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của TCM ở mức 92 điểm cho nên Chứng khoán Yuanta Việt Nam duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của TCM tăng 3,8% với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu hình thành mô hình Cup and Handle và Bullish Bat cho thấy triển vọng ngắn hạn tích cực hơn.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TCM cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu này ở mức hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu TCM. (Nguồn: TradingView).

NLG - Điều chỉnh dự báo giảm mạnh do nhu cầu nhà ở suy yếu

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND)

Phân tích:

Trong báo cáo cập nhật mới đây, các nhà phân tích của Chứng khoán VNDirect thận trọng hoãn dự phóng ghi nhận doanh thu dự án Izumi City sang 2024 do thủ tục pháp lý chậm hơn kỳ vọng và nhu cầu mua nhà suy yếu.

Từ đó, VNDirect giảm dự phóng lợi nhuận ròng 2023 - 2024 lần lượt là 60,3% và 45%. Nhóm phân tích ước tính lãi ròng 2023 đạt 757 tỷ đồng (tăng 87% so với cùng kỳ) nhờ bàn giao dự án BCC Mizuki và mức nền thấp 2022, thấp nhất trong 5 năm qua.

VNDirect duy trì khuyến nghị khả quan với giá mục tiêu thấp hơn 36.700 đồng/cp dựa trên phương pháp RNAV, với dự phóng lợi nhuận ròng 2023 - 2024 giảm mạnh, hoạt động ký bán chậm lại và WACC cao hơn.

NLG hiện đang giao dịch tại mức P/B 2023 là 1,2 lần, thấp hơn 29% so với P/B trung bình 3 năm là 1,7 lần. Tiềm năng tăng giá đến từ sự đảo ngược chính sách tiền tệ hỗ trợ thị trường bất động sản.

Rủi ro giảm giá bao gồm tiến độ bàn giao, cấp phép mở bán mới chậm hơn dự kiến; lãi suất vay mua nhà cao hơn ảnh hưởng hoạt động ký bán của NLG.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm