Chứng khoán

Cổ phiếu STB tăng mạnh, khối ngoại gom mua hơn 80 tỷ đồng

Sau phiên sáng giao dịch đầy khó nhọc, thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên chiều và có lúc đã về gần vùng 1.300 điểm. Ngay sau đó, lực cầu xuất hiện đã giúp chỉ số bật lên và gần như đi ngang ngay dưới đường tham chiếu cho đến khi đóng cửa. 

Xét mức độ ảnh hưởng theo nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng tác động tiêu cực nhất tới VN-Index nhưng tỷ lệ không đáng kể, chỉ 0,15 điểm phần trăm. Sau phiên bứt phá, nhóm này diễn biến phân hoá trong phiên giao dịch hôm nay với 10 mã tăng điểm, 10 mã giảm điểm và 4 mã đứng giá tham chiếu.

Trong khi đa phần các cổ phiếu cùng ngành hạ nhiệt, mã STB tiếp tục tăng 3,2% lên 22.300 đồng/cp. Thanh khoản của mã này cũng duy trì ở mức cao với hơn 16 triệu đơn vị khớp lệnh.

Cùng chiều, một số mã khác duy trì tỷ lệ tăng trên dưới 1% như BAB, ABB, VBB,... trong đó các bluechip như BID, TCB, ACB, CTG cũng đã nỗ lực lấy lại sắc xanh về cuối phiên.

Ngược lại, cổ phiếu VCB lại ngược dòng xu hướng và giảm 1,8% xuống 77.800 đồng/cp và là mã ảnh hưởng xấu nhất tới VN-Index. Một số cổ phiếu vốn hoá lớn cũng gây áp lực lên chỉ số gồm VPB, TPB, VIB và HDB.

Sau phiên thanh khoản bùng nổ, thanh khoản của nhóm ngân hàng giảm hơn một nửa xuống còn gần 2.000 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại quay trở lại mua ròng 35 tỷ đồng nhóm này trong phiên hôm nay. Cổ phiếu STB dẫn đầu danh mục mua ròng của NĐT nước ngoài 82 tỷ đồng, tuy nhiên dòng tiền tiếp tục rút 51 tỷ đồng khỏi mã VCB.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm