Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng trở lại nâng đỡ thị trường

Mở cửa phiên giao dịch 9/9, tâm lý nhà đầu tư thận trọng khiến thanh khoản nhỏ giọt, tuy nhiên lực bán đã được tiết chế sau 2 phiên giảm điểm mạnh giúp VN-Index đảo chiều hồi phục. Thị trường tăng nhẹ quanh vùng giá 1.240 điểm với thanh khoản cầm chừng, nhưng sau đó dòng tiền lan toả khắp nhóm ngành giúp chỉ số chính tăng tới 14 điểm kết phiên.

Sau hai phiên điều chỉnh mạnh, cổ phiếu ngân hàng đã lấy lại vai trò nâng đỡ thị trường khi bứt tốc cuối phiên và đóng góp 0,2 điểm phần trăm cho VN-Index. Sắc xanh chiếm ưu thế trên toàn ngành với 13 mã tăng giá nhưng biên độ dao động không quá vượt trội.

Đứng đầu danh sách là cổ phiếu KLB khi tăng 2,8% lên 25.700 đồng/cp. Tăng trên 2% còn ghi nhận thêm hai mã vốn hoá lớn là SHB và VPB. Một số bluechip khác cũng hồi phục kịp thời về cuối phiên như HDB (1,2%), VCB (1%), BID (0,8%), TCB (0,7%), TPB (0,4%)...

Tuy nhiên, một số cổ phiếu nhà băng vẫn chịu áp lực bán lớn và không thể đảo chiều thanh công, điển hình như STB (tỷ lệ giảm 0,6%), MBB (0,4%), SSB (0,2%)...

Điểm tích cực là dòng tiền giao dịch tại nhóm ngân hàng diễn ra khá sôi động so với mức trung bình tuần trước, đạt 2.015 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh. Cổ phiếu dẫn đầu thanh khoản là STB với hơn 21 triệu đơn vị, ngoài ra còn có VPB khớp lệnh trên 17 triệu đơn vị.

Trong khi mua ròng trên toàn thị trường, khối ngoại vẫn tiếp tục xu hướng bán ròng nhẹ cổ phiếu ngân hàng nhưng quy mô chỉ quanh mức 40 tỷ đồng. STB vẫn là mã chịu áp lực xả lớn nhất với giá trị hơn 40 tỷ đồng trong khi HDB, SHB tiếp tục thuộc khẩu vị ưa thích của dòng tiền ngoại.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm