Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giảm nhẹ, thanh khoản ở mức thấp

Thị trường đã có nhịp giảm khá mạnh về gần 1.010 điểm, tương đương 12 điểm, ngay khi mở cửa phiên 3/11. Sau đó, đà giảm đã được thu hẹp và hồi lên đường tham chiếu nhờ lực kéo của nhóm bluechip. Nhìn chung, phiên giao dịch hôm nay tương đối ảm đạm khi không có nhóm nào đủ sức dẫn dắt chỉ số, sắc đỏ vẫn bao phủ thị trường. 

Cùng với nhóm bất động sản, cổ phiếu ngân hàng tác động tiêu cực nhất đến thị trường khi lấy đi gần 2,8 điểm của VN-Index. Đã có thời điểm dòng tiền tích cực giúp nhóm ngành này lấy lại sắc xanh nhưng lực cầu không đủ. Kết phiên, độ rộng toàn ngành nghiêng về bên bán với 18 mã giảm giá.

Tác động lớn nhất vào số điểm giảm của VN-Index trong phiên hôm nay có sự góp mặt của bộ ba cổ phiếu ngân bàng quốc doanh gồm BID (-2,1%), VCB (-0,8%), CTG (-1,7%). Trong những phiên trước, nhóm này giữ vai trò dẫn dắt nhịp hồi phục của thị trường. 

Một số cổ phiếu vốn hoá lớn cũng tiếp tục điều chỉnh trong phiên như OCB (-3,2%), HDB (-2,7%), ACB (-2,1%), VIB (-1,9%), SHB (-1,8%), TPB (-1,4%), MBB (-1,4%).

Xu hướng đối lập, cổ phiếu EIB có nhịp đảo chiều ngoạn mục. Từ vùng giá đỏ và có thời điểm là mã giảm mạnh nhất toàn ngành, cổ phiếu này quay đầu tăng 2,8% lên 35.000 đồng/cp nhờ thanh khoản đạt 1,5 triệu đơn vị. 

Trong danh mục tăng giá còn có ba đại diện trên sàn HOSE gồm TCB (2,6%), STB (2,1%) và LPB (0,9%). 

Cùng xu hướng chung của thị trường, giá trị khớp lệnh nhóm ngân hàng tiếp tục giảm xuống còn 1.768 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn dẫn đầu thị trường. Toàn ngành chỉ có 3 cổ phiếu giao dịch trên 10 triệu đơn vị gồm STB, VPB và SHB.

Về dòng tiền, hoạt động mua bán của khối ngoại tại nhóm này diễn ra cân bằng với quy mô bán ròng chỉ khoảng 5 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng các mã CTG (18 tỷ đồng), HDB (8 tỷ đồng) trong khi đảo chiều mua cổ phiếu STB (11 tỷ đồng).

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm