Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ thị trường, khối ngoại tiếp tục thoả thuận hơn 3.400 tỷ đồng mã EIB

Thị trường chứng khoán hôm nay duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng nên lực mua/bán chủ yếu chỉ ở mức thăm dò và lực bán có phần gia tăng về cuối phiên. 

Cổ phiếu ngân hàng là nhóm ngành trụ cột dẫn dắt thị trường tăng điểm và giúp tâm lý nhà đầu tư cân băng. Riêng nhóm ngành này đóng góp 3,9 điểm cho VN-Index, cân lại sắc đỏ tại các ngành còn lại. 

Giao dịch đáng chú ý nhất thuộc về cổ phiếu VPB khi tăng 4,5%, có thời điểm đã chạm giá trần tại 18.850 đồng/cp và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Đồng thời, khối lượng khớp lệnh của mã này cũng tăng lên 52,4 triệu đơn vị, gấp đôi mức trung bình 10 phiên.

 Cổ phiếu VPB tăng mạnh và có thời điểm chạm giá trần. (Ảnh: Bảo Ngọc).

Dưới hiệu ứng của mã VPB, nhiều cổ phiếu nhà băng khác cũng đồng loạt tăng điểm và hỗ trợ cho thị trường như LPB (4,4%), TPB (3,5%), MBB (1,7%), MSB (1,6%), VIB (1,3%), BID (1%)...

Ngoài ra, cổ phiếu KLB bất ngờ tăng kịch trần lên 12.300 đồng/cp sau hai phiên giảm sàn. Lực cầu tại mã này cũng tăng lên 770 nghìn đơn vị, mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Xu hướng đối lập, cổ phiếu EIB dẫn đầu danh mục giảm giá với tỷ lệ 2,8% xuống 28.000 đồng/cp. Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục xuất hiện giao dịch thoả thuận 3.444 tỷ đồng tại mã này của khối ngoại. Trong phiên trước, khối này cũng trao tay tới 74 triệu cổ phiếu EIB, tương đương 2.270 tỷ đồng.

Ngoại trừ giao dịch bán ròng EIB như đã đề cập, khối ngoại chỉ mua bán cầm chừng tại một số mã khác như VCB, CTG, STB..

Cùng chuyên mục

Đọc thêm