Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index tăng hơn 7 điểm

Thị trường chứng khoán ngừng đà rơi sau phiên giảm mạnh "thủng" vùng đáy cũ. Mở đầu phiên sắc xanh bao trùm, VN-Index có thời điểm tăng hơn 14 điểm với sự dẫn dắt của loạt trụ lớn. Sang đến phiên chiều, lực cầu yếu đi khiến đà tăng thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, thị trường dường như vẫn trong trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng" khi có đến 588 mã giảm điểm, trong đó 220 mã giảm sàn.

Sự hồi phục của thị trường phiên hôm nay không quá khó hiểu. Bởi, chứng khoán Mỹ cũng vừa có phiên tăng mạnh mẽ trên cơ sở lạm phát đang dần hạ nhiệt. Tuy dòng tiền không có gì nổi bật khi thanh khoản vẫn duy trì mức thấp, song áp lực bán giảm đáng kể cũng thúc đẩy thị trường hồi phục. Mặt khác, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng cũng giúp tâm lý thị trường ổn định hơn.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng giúp VN-Index hồi phục mạnh mẽ. Nổi bật nhất là MSN, KDH, ACB, BID, CTG cũng tăng mạnh trên 3,7%. Chiều ngược lại, GVR,PDR và NVL vẫn là những tác nhân ghìm đà tăng của chỉ số khi đồng loạt giảm hết biên độ.

Những "công thần" đóng góp tích cực nhất cho thị trường phiên hôm nay gọi tên hàng loạt mã cổ phiếu như VCB, MSN, BID, VIC, CTG, ACB, SAB,... Chiều ngược lại, đà giảm của NVL, GVR, EIB, DGC cũng khiến thị trường chung kém sáng hơn.

Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, VN-Index tăng hơn 7 điểm - Ảnh 1.

Tâm điểm chú ý phiên hôm nay dồn về nhóm ngân hàng khi đồng loạt tăng rực rỡ. Minh chứng rõ nét nhất là có đến 6/10 đại diện ngân hàng đóng góp lớn nhất cho đà tăng của chỉ số. Nổi bật nhất là acb (+4%), BID (+3,7%), CTG (+3,7%), VCB (+3,7%),...

Diễn biến trái chiều tại nhóm cổ phiếu chứng khoán khi phân hoá mạnh mẽ trong phiên hôm nay. Chiều tăng điểm, EVS, SSI, VND đều giữ được sắc xanh với mức tăng khá tốt. Tuy nhiên, BSI, HCM, VCI, CTS đi ngược xu hướng chung khi giảm hết biên độ trong phiên hôm nay. Đặc biệt, FTS tiếp tục ghi nhận phiên thứ 6 giảm sàn liên tiếp.

Cùng diễn biến trên, nhóm cổ phiếu thép cũng có xu hướng phân hoá. NKG, HSG giảm hết biên độ, trong khi đó HPG và SMC lại ngược dòng tăng điểm lần lượt 1,7% và 0,3%. Tuy nhiên, nhìn chung xu hướng kém tích cực vẫn thắng thế trong nhóm thép khi hầu hết các cổ phiếu khác đều chìm trong sắc đỏ.

Trong bối cảnh thị trường chung dần hồi phục, nhiều cổ phiếu bất động sản vẫn chưa thoát khỏi cảnh ảm đạm. Mặc dù sắc xanh vẫn le lói ở nhiều cổ phiếu, song hàng loạt mã vẫn chịu áp lực bán mạnh và gần như không có cầu bắt đáy. Những cái tên được chú ý thời gian gần đây như DIG, NVL, PDR... đều đồng loạt sàn "trắng bên mua" với lượng dư bán lớn.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,29 điểm (0, 77 %) lên 954 điểm. HNX-Index giảm 2,58 điểm xuống 189 , 8 điểm và UPCoM-Index giảm 0, 17 điểm xuống 68 , 62 điểm. Thanh khoản trên HOSE đạt giá trị 10. 992 tỷ đồng.

Hạ Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm