Chứng khoán

Cổ phiếu của Ocean Group bị cấm giao dịch phiên sáng

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa ra quyết định đưa cổ phiếu OGC của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) từ diện "kiểm soát" sang "hạn chế giao dịch" từ ngày 9/6, do doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Theo đó, mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Biện pháp này được HoSE áp dụng gần đây với những doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán như FLC, ROS và HAI.

Việc bị đưa vào diện hạn chế giao dịch có thể ảnh hưởng tới thanh khoản của các cổ phiếu này khi thời gian để nhà đầu tư mua, bán chỉ còn được thực hiện trong phiên chiều.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu OGC giảm hết biên độ xuống 12.000 đồng, mất gần 40% so với mức đỉnh cuối tháng 3.

Với Ocean Group, doanh nghiệp này vừa có loạt động thái mới sau khi IDS Equity Holdings chính thức tiếp quản.

Công ty này vừa thông báo bán 7 khoản nợ với tổng số dư nợ gốc hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó khoản nợ lớn nhất đến từ Công ty Đầu tư & Thương mại Vneco Hà Nội với giá trị hơn 380 tỷ đồng. Giá khởi điểm bằng 1/10 giá trị dư nợ chào bán, tương ứng hơn 107 tỷ đồng.

Một công ty khác trực thuộc Ocean Group là Công ty Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) cũng chào bán khoản phải thu với Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Sông Đà, dư nợ gốc chưa bao gồm các khoản lãi, phạt là hơn 640 tỷ đồng. Giá khởi điểm của khoản nợ này là 20 tỷ đồng, tương đương 3% giá trị số dư nợ gốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm