Phong cách sống

Có một dịch vụ không ai muốn dùng nhưng ngày càng nhiều người tìm đến: Tái chế nhẫn cưới thành nhẫn ly hôn

Tôi có thể đang trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lành mạnh, nhưng sẽ là nói dối nếu nói rằng tôi không yêu thích ý tưởng về một chiếc nhẫn ly hôn. Vâng, tôi biết chúng là sản phẩm của một cuộc chia tay không vui vẻ gì, và không, tôi không bao giờ muốn ly hôn, nhưng có điều gì đó rất thanh lịch về chiếc nhẫn ly hôn và thông điệp phản kháng "được lắm, chồng cũ" ẩn chứa trong đó.

Lấy ví dụ từ Emily Ratajkowski, người đã nộp đơn ly hôn với Sebastian Bear-McClard vào năm 2022. Ngày 19/3, người mẫu 32 tuổi và người dẫn podcast đã giới thiệu chiếc nhẫn ly hôn lộng lẫy của mình trên Instagram, được làm lại bởi Alison Lou, một nhà kim hoàn tại Thành phố New York, chính là thương hiệu đã tạo ra chiếc nhẫn đính hôn của cô.

Có một dịch vụ không ai muốn dùng nhưng ngày càng nhiều người tìm đến: Tái chế nhẫn cưới thành nhẫn ly hôn- Ảnh 1.
Có một dịch vụ không ai muốn dùng nhưng ngày càng nhiều người tìm đến: Tái chế nhẫn cưới thành nhẫn ly hôn- Ảnh 2.

Emily Ratajkowski đã tách 2 viên đá từ chiếc nhẫn đính hôn của mình thành 2 chiếc nhẫn ly hôn.

Khi nghe đến "nhẫn ly hôn", bạn có thể nghĩ rằng đó là chiếc nhẫn hoàn toàn mới, nhưng nó thực chất là chiếc nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới gốc được chế tác lại, Barkev Meserlian, người sáng lập và CEO của cửa hàng trang sức Barkev's, nói với Popsugar. Trong trường hợp của Ratajkowski, 2 chiếc nhẫn ly hôn mới của cô đã được chế tác từ chiếc nhẫn đính hôn đính 2 viên đá cũ.

"Đã có sự tăng trưởng đáng kể số khách hàng tìm cách tái tạo nhẫn cưới của họ thành nhẫn ly hôn", Meserlian nói. "Mọi người đang tìm cách để biểu tượng hóa việc bước tiếp sau cuộc hôn nhân đổ vỡ trong khi vẫn giữ giá trị tình cảm của trang sức gốc".

Trong một clip được đăng trên TikTok, thương hiệu trang sức Fewer Finer đã chia sẻ cách họ dùng lại viên kim cương từ một chiếc nhẫn cưới cũ tạo thành một chiếc nhẫn mới có "biểu tượng mắt quỷ". Họ cũng khắc chữ "badass" (tạm dịch: "bá đạo") bên trong.

Nhà thiết kế nhẫn đính hôn Zache Emigh cũng chia sẻ trải nghiệm của mình về việc tái chế tác nhẫn cho người đã ly hôn trên TikTok. "Ý tưởng về việc đeo kim cương từ một cuộc hôn nhân trước đây có thể khiến một số người cảm thấy không thoải mái, nhưng tôi nghĩ đó là một cách đẹp đẽ để tái sử dụng một thứ đẹp và tượng trưng cho một khởi đầu mới".

Theo Meserlian, tái chế tác một chiếc nhẫn cưới cũ có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. "Kỹ thuật có thể đa dạng từ những thay đổi đơn giản, như đổi kích cỡ hoặc hình dạng, đến những kỹ thuật phức tạp hơn, như làm tan chảy kim loại để tạo ra một thiết kế mới", anh nói.

Một số người có thể chọn khắc thông điệp và biểu tượng vào chiếc nhẫn ly hôn, trong khi những người khác có thể muốn kết hợp các loại đá quý mới. "Việc thêm đá quý mới, đặc biệt là những loại mang tính chất chữa lành (như thạch anh tím hoặc thạch anh hồng), có thể biểu thị sự khởi đầu của một hành trình hàn gắn vết thương lòng," Meserlian nói.

Dù bạn quyết định như thế nào, tái chế tác nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới của bạn là một ý tưởng tốt nếu bạn không biết phải làm gì với nó, Meserlian nói. Anh cũng lưu ý rằng đây là một quyết định có ý thức về môi trường và tài chính, vì nó tái sử dụng vật liệu có sẵn. Meserlian bổ sung, "Đó là cách để lấy lại danh tính của mình và nhìn về tương lai với một biểu tượng hữu hình của sự kiên cường và yêu thương bản thân".

Tôi không bắt đầu lại từ đầu, tôi bắt đầu lại từ trải nghiệm!

Ngoài sửa nhẫn cưới thành nhẫn ly hôn, còn có những lựa chọn khác, như Jennifer, 27 tuổi, không tạo ra một chiếc nhẫn khác mà dùng lại viên kim cương vào một mặt dây chuyền đeo cổ. "Tôi quyết định thay vì giữ nó trong hộp, tôi sẽ đeo nó và nhớ rằng tôi không bắt đầu lại từ đầu, tôi bắt đầu lại từ trải nghiệm", cô nói với Popsugar.

Jill, 32 tuổi, ngược lại, đã mua một chiếc nhẫn hoàn toàn mới. "Điều đó thật truyền cảm hứng, và tôi không hối tiếc chút nào. Hãy mua chiếc nhẫn và làm điều đó theo cách nào đó giúp chữa lành hoặc trao quyền cho bạn trên con đường mới", cô thêm vào.

Tất nhiên, có nhiều cách bạn có thể xử lý một cuộc ly hôn. Nhưng việc chuyển đổi nhẫn cưới của bạn thành nhẫn ly hôn nghe có vẻ như là cách mạnh mẽ nhất để báo hiệu một khởi đầu mới. Meserlian nói, "Nó biến một vật phẩm có thể kích hoạt những ký ức đau buồn thành một biểu tượng của sức mạnh, kiên cường và hy vọng cho tương lai."

Theo Popsugar

Cùng chuyên mục

Đọc thêm