Khởi nghiệp

Cơ hội nào cho công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên số: Câu trả lời từ tập đoàn hàng đầu của Pháp Schneider Electric

Startup Wheel là một trong những cuộc thi khởi nghiệp thường niên quy mô quốc tế. Trong 11 năm, Startup Wheel chào đón hơn 2.000 startup mỗi năm từ 43 quốc gia trên cả 5 châu lục; 1.500 quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư cá nhân, chuyên gia đầu ngành và các đối tác toàn cầu.

Năm 2024, cuộc thi có sự tham gia của tổng 2.345 dự án trên 26 quốc gia. Điều đặc biệt năm nay, ban giám khảo Vòng chung kết Startup Wheel, sự kiện Innoex 2024 có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu và Việt Nam, các chuyên gia nổi tiếng quốc tế và đại diện các Quỹ đầu tư, các Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

Đáng nói trong số đó là sự xuất hiện của Schneider Electric - Tập đoàn Bền vững nhất thế giới (bình chọn bởi Tạp chí TIME và Statista năm 2024), Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám Đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia.

Cơ hội nào cho công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên số: Câu trả lời từ tập đoàn hàng đầu của Pháp Schneider Electric- Ảnh 1.

Ông Đồng Mai Lâm, Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia tại Chung kết Startup Wheel, bảng Quốc tế.

Trong trận chung kết diễn ra vào ngày 24/8, vượt qua các đồng nghiệp xuất sắc trong top 5, doanh nghiệp Lillycover đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân. “Việc hợp tác để tạo ra tác động có ý nghĩa đối với nền kinh tế xanh và ủng hộ tính tuần hoàn là một trong yếu tố ưu tiên hàng đầu tại Schneider Electric”, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám Đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia chia sẻ tại sự kiện khi lắng nghe các doanh nghiệp khởi nghiệp trình bày về họ, và các giải pháp, sản phẩm hướng tới tính bền vững.

Trên thực tế, là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành công nghệ quản lý năng lượng và tự động hóa, Schneider Electric luôn hợp tác chặt chẽ với các doanh nhân, đối tác công nghệ, công ty khởi nghiệp, đối tác và nhiều bên khác để đẩy nhanh quá trình phát triển các mô hình kinh doanh và công nghệ mới.

Bản thân Schneider Electric đã thành lập nên SE Ventures để tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực quản lý năng lượng và tự động hóa. Mục tiêu của SE Ventures là đầu tư vào các công nghệ có thể giúp cải thiện hiệu quả năng lượng, bền vững và đổi mới trong ngành công nghiệp.

Cơ hội nào cho công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên số: Câu trả lời từ tập đoàn hàng đầu của Pháp Schneider Electric- Ảnh 2.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển điều quan trọng trong các chính sách hợp tác của Schneider Electric.

Quỹ này không chỉ cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chiến lược phát triển, giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận mạng lưới khách hàng và đối tác rộng lớn của Schneider Electric.

Tại Việt Nam, Schneider Electric và một số đối tác thông qua quỹ với Quỹ SEEAA đã đầu tư vào Selex Motors, một công ty khởi nghiệp chuyên phát triển xe điện và các giải pháp giao thông bền vững. Selex Motors tập trung vào việc sản xuất xe điện thân thiện với môi trường, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phương tiện giao thông sạch và tiết kiệm năng lượng.

Thông qua khoản đầu tư này, Schneider Electric hy vọng sẽ hỗ trợ Selex Motors trong việc phát triển công nghệ, mở rộng sản xuất và tiếp cận thị trường, đồng thời thúc đẩy mục tiêu bền vững trong lĩnh vực giao thông tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên số: Câu trả lời từ tập đoàn hàng đầu của Pháp Schneider Electric- Ảnh 3.

Công ty Cổ phần Alterno Việt Nam - một trong những doanh nghiệp nhận được tài trợ từ quỹ của Schneider Electric.

Ngoài SE Ventures, Schneider Electric còn tổ chức một cuộc thi Sáng kiến Bền vững “Future Impact Challenge” dành cho sinh viên trên toàn quốc. Tại cuộc thi năm 2024, đã có hơn 300 sinh viên đăng ký và đội chiến thắng nhận được phần thưởng giá trị cùng cơ hội thực tập và tham gia chương trình đào tạo toàn cầu của Tập đoàn Schneider Electric.

Nhìn chung, thông qua các sáng kiến kể trên, Schneider Electric không chỉ thúc đẩy đổi mới trong ngành năng lượng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Ngoài việc đổi mới trong hoạt động kinh doanh cốt lõi, việc hợp tác với các công ty và công ty khởi nghiệp bên ngoài cho phép Schneider Electric chấp nhận rủi ro và tận dụng sự sáng tạo cũng như kỹ năng của thế giới bên ngoài để giúp công ty đổi mới cho tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm