Kinh doanh

Cô chuột thí nghiệm sống được lâu nhất thế giới sẽ chỉ dẫn tới cách thức để trẻ hóa

"Sima", một con chuột cái 47 tháng tuổi, đang được điều trị bằng E5, một phương pháp điều trị nhằm tái tạo môi trường tuần hoàn của một động vật có vú non; tuổi thọ tối đa được ghi nhận cho loài vật này là 45,5 tháng. 

MOUNTAIN VIEW, Calif., ngày 9 tháng 2 năm 2023 /PRNewswire/ -- Một thử nghiệm được dẫn dắt bởi Tiến sỹ Harold Katcher, một trong những người phát hiện ra gen ung thư vú đầu tiên, đang mang lại hy vọng cho nhân loại trong việc hoàn thành giấc mơ đầy lùi lão hóa. Khi làm việc tại Yuvan Research Inc., ông đã phát hiện ra phần nào từ máu của động vật non sẽ kiểm soát tuổi của sinh vật và thử nghiệm điều này trên tám con chuột cái Sprague Dawley. "Sima" là con chuột còn sống cuối cùng, nhưng độ tuổi đạt được của con chuột này cho phép chúng ta nhìn thấy con đường đến sự trẻ hóa cho loài người. "Lão hóa tế bào là một quá trình không tự chủ của tế bào — nó không phụ thuộc vào lịch sử của tế bào, mà phụ thuộc vào môi trường của nó", Tiến sỹ cho biết. Katcher, Tổng Giám đốc Khoa học của Yuvan, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California đang thực hiện các phương pháp điều trị trẻ hóa.

Sima in the lab — how long will she live?
Sima in the lab — how long will she live?

Thử nghiệm này là một thử nghiệm tiếp theo cho thấy rằng liệu pháp của Yuvan đã giúp trẻ hóa 54% ở chuột đực theo phân tích đồng hồ di truyền biểu sinh được thực hiện bởi Giáo sư Tiến sỹ Steve Horvath, từ UCLA tại thời điểm đó. Sau đó, một tổ chức phi lợi nhuận của Bỉ, HEALES, đã quyết định tài trợ cho hai nghiên cứu về tuổi thọ, một bằng cách sử dụng phương pháp điều trị của Yuvan, được gọi là "E5", và một phương án khác, do tiến sỹ Rodolfo Goya, một giáo sư tại Đại học La Plata (Argentina) dẫn dắt, sử dụng plasma từ chuột non. Tiến sĩ Goya cùng thử nghiệm của mình đã đạt được mức kéo dài tuổi thọ vừa phải. Thử nghiệm của Yuvan vẫn đang tiếp tục vì Sima còn sống tại thời điểm 47 tháng tuổi.

Ngoài ra, Sima và những con chuột được điều trị khác cho thấy lực nắm gấp 2,8 lần so với bộ điều khiển. Theo Tiến sỹ Goya, "sức mạnh cơ bắp cho thấy tuổi thọ được kéo dài." Sima là loài Rattus norvegicus, một loài có tuổi thọ tối đa được ghi nhận là 45,5 tháng. Tuổi thọ trung bình của chúng là 24-36 tháng. Quá trình điều trị của Yuvan bắt đầu khi những con chuột đã 24 tháng tuổi và dù vậy vẫn làm tăng tuổi thọ tối đa của loài với một nhóm được điều trị chỉ bao gồm 8 con chuột. 

Quá trình sản xuất E5 đang chờ cấp bằng sáng chế, và câu chuyện phát hiện ra nó được ghi lại trong Cuốn sách của Tiến sỹ Katcher Ảo giác tri thức. Yuvan đang lên kế hoạch thử nghiệm ở các loài khác trước khi thử nghiệm trên con người — khi quy chiếu lên con người, Sima đã 126 tuổi, xét theo 122,5 năm là tuổi thọ tối đa của con người. "Sima" có nghĩa là "giới hạn/ranh giới/biên giới" trong tiếng Phạn, và bằng cách vượt qua giới hạn tuổi thọ của loài, nó nhắc nhở chúng ta rằng con người vốn có bề dày lịch sử vượt qua giới hạn.

Hình ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/1997395/sima_2.jpg?p=medium600

Cùng chuyên mục

Đọc thêm