Chứng khoán

Chứng khoán tăng phiên thứ tư liên tiếp

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa trong rung lắc khi lực chốt lời trực chờ đầu ngày. Hai bên mua và bán giằng co trong hơn 30 phút, sau đó chỉ số này tăng trên tham chiếu và vượt mốc 1.270 điểm. Đến khoảng 10h30, thị trường tiếp tục rung lắc nhẹ khi nhóm ngân hàng dần có nhiều sắc đỏ.

Tuy nhiên, chỉ số nhanh chóng được cải thiện khi một nửa rổ VN30 giữ nhịp tăng, nổi bật có MSN. Ngoài ra, các cổ phiếu ngành chăn nuôi cũng thu hút dòng tiền. VN-Index vượt 1.274 điểm trước khi nghỉ trưa.

Độ cao này được duy trì ít phút vào đầu giờ chiều. Sau đó, chỉ số đại diện sàn HoSE rơi dần về tham chiếu. Đến khoảng 14h, thị trường mới ấm lên khi thanh khoản đổ về mạnh. VN-Index chốt phiên ở hơn 1.273 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua.

Với diễn biến trên, chứng khoán chính thức vượt ngưỡng kháng cự quan trọng. Đây là phiên tích lũy thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên sau giai đoạn dòng tiền luân phiên tìm đến các nhóm ngành khác nhau, thị trường hôm nay khá phân hóa và không ghi nhận ngành nào có diễn biến quá nổi bật.

Toàn sàn HoSE có 234 mã tăng giá, nhiều hơn 33% so với 176 cổ phiếu giảm. Thị trường có 11 cổ phiếu tăng kịch trần, trong đó có ba mã đạt thanh khoản trăm tỷ, gồm HAG, EVF và HDG.

Đóng góp hàng đầu cho VN-Index là các cổ phiếu MSN, GVR, LPB, VHM. Nếu xét theo ngành, chứng khoán là nhóm tích cực hơn hẳn. Ngoài EVF tím trần, tất cả cổ phiếu chứng khoán đạt thanh khoản trăm tỷ đều tăng giá. VND chốt phiên cao hơn 4% so với tham chiếu.

Tuy nhiên các mã còn lại như SSI, VIX, VCI, HCM tăng dưới 1%, trong khi nhóm có vốn hóa vừa và nhỏ diễn biến phân hóa.

Thanh khoản cải thiện ba phiên liên tiếp. Hôm nay, tổng giá trị giao dịch thị trường TP HCM đạt gần 23.100 tỷ đồng, tăng gần 400 tỷ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài trở lại bán ròng gần 800 tỷ đồng.

Trong ngắn hạn, các công ty chứng khoán dự báo VN-Index sớm có diễn biến rung lắc khi đang tiến gần tới vùng kháng cự 1.270-1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi sát thị trường, thay vì dồn lực để mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm