Chứng khoán

Chứng khoán tăng mạnh nhất gần một tháng

Tăng 7 điểm chỉ sau 20 phút đầu giao dịch, chỉ số đại diện sàn HoSE giữ sắc xanh suốt cả ngày. Trong buổi sáng, VN-Index đi trên tham chiếu nhưng với độ cao vừa phải khi thanh khoản duy trì mức thấp. Chỉ một số nhóm cổ phiếu hút dòng tiền như NVL, DIG, VHM.

Sang buổi chiều, lực cầu xuất hiện đẩy chỉ số này vượt 1.270 điểm. Rung lắc trong ít phút, chỉ số tiếp tục vượt qua mốc này và tiến thẳng lên tiệm cận 1.278 điểm vào 14h15. Điều chỉnh nhẹ trong phiên ATC, VN-Index đóng cửa ở 1.276,6 điểm. Với việc tích lũy 18,4 điểm, đây là phiên tăng mạnh nhất của chứng khoán kể từ ngày 14/3.

Toàn sàn HoSE có 317 cổ phiếu tăng, nhiều gấp đôi so với 143 cổ phiếu giảm giá. Riêng rổ VN30 có đến 29 mã tích lũy thêm thị giá.

Chứng khoán tăng mạnh hơn kể từ sau 14h. Ảnh: VNDirect

Chứng khoán tăng mạnh hơn kể từ sau 14h. Ảnh: VNDirect

Ngân hàng có hiệu suất nổi bật trong phiên hôm nay. Ngành này góp 8 đại diện vào top 10 cổ phiếu hỗ trợ thị trường tốt nhất, lần lượt là CTG, TCB, MBB, VCB, ACB, LPB, VPB và BID.

LPB tăng kịch biên độ với thanh khoản hơn 288 tỷ đồng. CTG cũng có lúc chạm trần trước khi chốt phiên cao hơn 6,5% so với tham chiếu. Mã chứng khoán của Vietinbank cũng là cổ phiếu được giao dịch sôi động nhất thị trường với 837 tỷ đồng. Ngoài ra, các mã TCB, MBB, ACB, VIB cũng tăng trên 3%.

Sắc xanh cũng phủ khắp bảng điện ngành chứng khoán. Nổi bật có CTS với mức tăng 6%, lực mua chủ động chiếm hai phần ba thanh khoản. Còn lại các mã SSI, VIX, VCI, HCM, MBS tăng quanh 1-2%.

Sau bốn phiên giảm liên tiếp, thanh khoản trên thị trường TP HCM tăng trở lại. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 24.000 tỷ đồng, cao hơn 7.500 tỷ so với hôm qua. Tuy nhiên, khối ngoại lập tức đảo chiều sang bán ròng hơn 700 tỷ đồng. Hôm nay họ xả hàng rất mạnh ở VHM (bán ròng hơn 247 tỷ), theo sau là MSN, HSG, PDR.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm