Chứng khoán

Chứng khoán giằng co

Chỉ số đại diện sàn HoSE giảm hơn 10 điểm, thủng mốc 1.250 điểm sau khoảng 20 phút đầu giao dịch buổi sáng, khi áp lực bán xuất hiện sớm. Sau đó, chỉ số có phần cải thiện nhưng sắc đỏ vẫn bao trùm đồ thị. Tuy nhiên, VN-Index giữ được mốc hỗ trợ 1.250 điểm trong phần lớn thời gian.

Sang buổi chiều, đà giảm điểm cải thiện hơn. Đến khoảng 13h40, chỉ số đại diện sàn HoSE lấy lại sắc xanh trong thời gian ngắn. Sau đó, chỉ số này rơi vào trạng thái giằng co quanh tham chiếu cho đến kết phiên. VN-Index đóng cửa ở 1.258,2 điểm.

Thị trường diễn biến tốt hơn trong buổi chiều nhưng không đủ sức kéo chỉ số VN-Index và VN30-Index tăng điểm. Ảnh: VNDirect

Thị trường diễn biến tốt hơn trong buổi chiều nhưng không đủ sức kéo chỉ số VN-Index và VN30-Index tăng điểm. Ảnh: VNDirect

Chỉ số giảm nhẹ nhưng số lượng cổ phiếu sụt giá cao gấp đôi lượng cổ tăng, lần lượt là 308 mã và 150 mã. Điều này là nhờ sức nâng đỡ của một số mã có vốn hóa cao, như BID, HPG, FPT và GVR.

Trong các nhóm được giao dịch sôi động, bất động sản có diễn biến tiêu cực, còn chứng khoán ghi nhận sắc xanh nhiều hơn. Riêng bảng điện ngân hàng phân hóa sâu sắc, các mã tăng nổi bật có BID và EIB, ngược lại TCB và LBP dẫn đầu đà giảm.

Thanh khoản hôm nay đạt hơn 16.500 tỷ đồng, giảm khoảng 300 tỷ. Đây là phiên thứ tư liên tiếp tổng giá trị giao dịch trên sàn HoSE đi lùi và là phiên thứ ba ghi nhận dưới 20.000 tỷ đồng. Có phần lạc quan hơn nhà đầu tư trong nước, khối ngoại trở lại mua ròng, khoảng 40 tỷ đồng. Họ giải ngân mạnh hơn ở các mã VPD, TCH, SSI, MWG.

Tâm lý nhà đầu tư hôm nay chịu ảnh hưởng bởi thị trường thế giới. Mỹ vừa công bố báo cáo lạm phát tháng 3, đạt 3,5% - cao hơn dự kiến. Dữ liệu trên được công bố vào lúc nhà đầu tư bất an khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ quan điểm kiên nhẫn trong vấn đề hạ lãi suất.

Trước đó, cơ quan này luôn cho rằng chỉ đảo chiều chính sách khi có đủ bằng chứng rằng lạm phát đang giảm bền vững về mục tiêu 2%. Trên thị trường thế giới, giá vàng rời đỉnh và các chỉ số chính tại Phố Wall cùng giảm điểm ngay sau tin tức trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm