Doanh nghiệp

Chủ tịch Vietjet thăm làng SOS

Chủ tịch HĐQT Vietjet trao nhiều phần quà gồm thiết bị, sách vở, máy tính cho các em nhỏ trước thềm năm học mới. Bà Thảo dành nhiều thời gian trò chuyện, động viên tinh thần các em nhỏ mồ côi, bày tỏ mong muốn các em nhỏ nỗ lực để theo đuổi ước mơ, làm người có ích. Nữ doanh nhân cũng gửi lời cảm ơn đến cán bộ nhân viên của làng SOS Nha Trang đồng thời hát tặng các em nhỏ, thầy cô, bảo mẫu, bài hát Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó.

Chủ tịch Vietjet nắm tay, trò chuyện với các em nhỏ. Ảnh: Vietjet

Chủ tịch Vietjet nắm tay, trò chuyện với các em nhỏ. Ảnh: Vietjet

Trước đó vào năm 2016, bà Thảo đã ghé thăm làng SOS Nha Trang và tặng gần 200 phần quà cho các em nhỏ. So với trước đây, làng hiện tại có cơ sở vật chất tốt hơn, nuôi dạy khoảng 300 em hoàn cảnh khó khăn, mồ côi. Làng có các câu lạc bộ năng khiếu để phát huy tiềm năng của trẻ. Chủ tịch Vietjet cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng khi Nha Trang là một trong những địa phương năng động.

"Việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em tiếp cận tốt hơn với cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực thế mạnh của địa phương như hàng không, tài chính ngân hàng, nghiên cứu khoa học, du lịch, khách sạn", bà Thảo nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập Vietjet. Theo Forbes đây là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc của hãng bay này nhiều năm qua. Tháng 4 năm nay, bà Thảo được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bà Thảo trong buổi thăm, tặng quà tại Làng SOS Nha Trang, ngày 3/9. Ảnh: Vietjet

Bà Thảo trong buổi thăm, tặng quà tại Làng SOS Nha Trang, ngày 3/9. Ảnh: Vietjet

Ngoài hoạt động thiện nguyện, dịp 2/9, hãng hàng không còn có nhiều sự kiện chào mừng lễ lớn. Nổi bật là việc Vietjet cho tiếp viên diện trang phục cờ đỏ sao vàng, trình diễn áo dài họa tiết lấy cảm hứng từ địa danh lịch sử của Việt Nam. Hãng cũng tăng 210 chuyến bay nội địa từ 30/8 đến 5/9, bổ sung thêm 45.000 chỗ, phục vụ nhu cầu người dân dịp lễ.

Theo báo cáo mới công bố, trong 6 tháng, hãng hàng không ghi nhận doanh thu hợp nhất 29.770 tỷ đồng, tăng 87% cùng kỳ, hoàn thành 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9.000 tỷ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu.

Sáu tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, mức tăng tương ứng 26% và 30% so với cùng kỳ. Các chuyến bay đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,63%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm