Doanh nghiệp

Chủ tịch An Gia: "Mỗi năm sẽ mua 2-3 dự án địa ốc"

Chia sẻ tại phiên họp thường niên ngày 15/4, ông Nguyễn Bá Sáng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia cho hay, quỹ đất hiện tại có thể phát triển khoảng 12.000-13.000 sản phẩm. Tuy nhiên, công ty vẫn đang tìm thêm quỹ đất sạch tại quận 7, quận 9 (nay là TP Thủ Đức), Nhà Bè, Bình Chánh, Bình Tân và một số tỉnh lân cận.

"Mỗi năm, chúng tôi đặt mục tiêu mua 2-3 dự án, mỗi dự án có giá trị 500-1.000 tỷ đồng và cung cấp cho thị trường 2.000-3.000 sản phẩm", ông Sáng nói, đồng thời cho biết nếu hoàn tất hết các thương vụ đàm phán đang diễn ra thì đảm bảo quỹ đất phát triển trong 7 năm.

Ông Nguyễn Bá Sáng nói về kế hoạch M&A trong phiên họp thường niên 15/4. Ảnh: AGG.

Ông Nguyễn Bá Sáng nói về kế hoạch M&A trong phiên họp thường niên 15/4. Ảnh: AGG.

Cuối năm ngoái, An Gia mua quỹ đất 3,2 hecta ở Bình Chánh và sẵn sàng phát triển dự án trong năm sau. Sắp tới, công ty sẽ hoàn tất đàm phán mua 30-50 hecta quỹ đất thấp tầng. Để bổ sung vốn phục vụ kế hoạch mua dự án, công ty trình cổ đông thông qua phương án phát hành trái phiếu không chuyển đổi trị giá 1.000 tỷ đồng.

Theo ông Sáng, công ty đang bước vào một chu kỳ kinh doanh mới khi triển khai loạt dự án ở TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An. Các sản phẩm nhà ở phân khúc trung cấp được ưu tiên vì công ty có sẵn thế mạnh.

Năm ngoái, An Gia có doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng và lãi sau thuế 420 tỷ đồng, lần lượt tăng 3% và giảm 5% so với cùng kỳ. Khoản mục người mua trả tiền trước đạt 3.335 tỷ đồng, gấp rưỡi cùng kỳ và sẽ được hạch toán thành doanh thu khi bàn giao. Tiêu chí này là một trong những cơ sở để công ty đặt mục tiêu doanh thu năm nay tăng gấp ba lên 5.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tăng 20% lên 500 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm