Chứng khoán

Chốt lời cổ phiếu hàng hóa, VN-Index tăng hơn 10 điểm với lực kéo từ nhóm Bluechips, ngân hàng

Trong đêm qua và sáng nay, các thị trường chứng khoán trên thế giới đã hồi phục mạnh và điều này đã tác động tích cực tới thị trường trong nước. Ngay từ những phút mở cửa, chỉ số VN-Index đã bứt phá mạnh hơn 10 điểm với sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhóm ngân hàng sau những phiên điều chỉnh liên tiếp gần đây đã có tín hiệu khởi sắc với nhiều mã tăng điểm như ACB, BID, CTG, MBB, STB, VIB, VPB, TCB…Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn như BVH, FPT, REE, VIC, VNM, SAB, HVN, POW…cũng đồng thuận tăng giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Nhóm Chứng khoán cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như CTS, HCM, MBS, AGR, VND, VCI, SSI, SHS…trong đó, VND tăng trần lên 31.850 đồng, hôm nay là ngày GDKHQ chia cổ tức và phát hành tăng vốn của VND.

Các cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng có giao dịch tích cực với hàng loạt mã tăngnhư CEO, CII, DIG, DXG, FCN, HBC, HDC, HDG…

Ngược lại, nhóm cổ phiếu hàng hóa như Dầu khí, Thép, Phân bón, Than chịu áp lực bán mạnh và hầu hết đều giảm sâu. Việc giá hàng hóa thế giới đang "hạ nhiệt" đã khiến nhóm cổ phiếu này điều chỉnh.

Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index tăng 11,99 điểm (0,81%) lên 1.485,73 điểm; HNX-Index tăng 1,02% lên 449,17 điểm và UPCom-Index tăng 1,12% lên 114,63 điểm. Thanh khoản trên 3 sàn thấp hơn những phiên gần đây với giá trị giao dịch đạt 7.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm