Kỹ năng sống

Chồng mất sớm, 17 năm một mình chăm sóc mẹ chồng: Đến lúc bà qua đời, người phụ nữ bàng hoàng khi thấy di chúc để lại

Đầu năm 2024, Tòa án nhân dân huyện Thông Châu, thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã chính thức xét xử một vụ án tranh chấp tài sản khiến dư luận vô cùng quan tâm.

Theo báo cáo, gia đình của ông Ngô và bà Tôn sinh được hai con trai và bốn con gái. Năm 1997, người con cả của họ là Ngô Khải không may qua đời, để lại người vợ tên Hồ Bình. Mặc dù chồng không còn nữa, Hồ Bình vẫn không tái giá mà tiếp tục ở lại nhà họ Ngô để chăm sóc cho bố mẹ chồng.

Năm 2010, ông Ngô qua đời. Thời điểm này, Ngô Quân - con trai thứ hai của gia đình, cũng là em chồng của Hồ Bình bắt đầu có ý đòi phân chia tài sản của cha mẹ. Sau khi hòa giải, hai bên quyết định kí một bản thỏa thuận, Ngô Quân sẽ lo tang sự cho bố, Hồ Bình lo việc chăm sóc mẹ chồng và sau này cũng lo tang sự cho bà, tài sản ông bà để lại sẽ chia đôi.

Góa phụ 17 năm một mình chăm sóc mẹ chồng: Đến lúc bà qua đời, em chồng đòi giành tài sản, xem nội dung di chúc mới biết sự thật ngỡ ngàng- Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Đến năm 2014, mẹ chồng lâm bệnh nặng, một tay Hồ Bình chăm sóc tận tình cho đến khi bà qua đời. Các em chồng đều lấy cớ dựa trên thỏa thuận từ năm 2010 nên giao phó toàn bộ việc chăm sóc mẹ già cho chị dâu. Trước đó, Hồ Bình cũng đã thanh toán 20.000 NDT (tương đương hơn 70 triệu đồng) chi phí y tế của mẹ chồng.

Sau khi mẹ chồng ra đi, em chồng là Ngô Quân bắt đầu đến đòi quyền sở hữu căn nhà mà hai ông bà đã sống trước đây. Lúc này, Hồ Bình mới ngỡ ngàng biết được sự thật rằng bố mẹ chồng đã lập di chúc để lại căn nhà cho em chồng từ năm 2008, đến năm 2011 mẹ chồng lại lần nữa xác nhận di chúc không có gì thay đổi.

Góa phụ 17 năm một mình chăm sóc mẹ chồng: Đến lúc bà qua đời, em chồng đòi giành tài sản, xem nội dung di chúc mới biết sự thật ngỡ ngàng- Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Không chấp nhận việc này, Hồ Bình quyết định kiện lên tòa án nhờ phân giải. Sau khi xem xét, tòa án huyện Thông Châu cho biết bản di chúc đúng quy định của pháp luật và nội dung của nó hợp pháp, có giá trị pháp lý. Theo đó, con trai thứ hai của ông bà Ngô là Ngô Quân có quyền định đoạt tất cả tài sản của bố mẹ để lại.

Tuy nhiên, thỏa thuận phụng dưỡng và lo tang sự trước đó cũng hợp pháp, vì vậy trừ ngôi nhà, các tài sản còn lại của ông bà cũng phải được chia đôi cho Hồ Bình như đã hứa. Cuối cùng, sau 17 năm chăm sóc cho bố mẹ chồng, Hồ Bình chính thức dọn ra khỏi nhà họ Ngô vào đầu năm nay với một nửa số tài sản (không bao gồm bất động sản) của ông bà để lại.

Theo: 163.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm