Phong cách sống

‘Chơi ngông’ như ông chủ của đế chế LVMH: Yêu thích một nhà hàng ở Paris đến nỗi vung tiền mua về làm của riêng

TIN MỚI

LVMH là tập đoàn sở hữu 70 thương hiệu thống trị thế giới đồ xa xỉ. Và ông chủ của công ty, tỷ phú Bernard Arnault là một người không những có gu thẩm mỹ tinh tế mà còn vô cũng sành sỏi về hương vị ẩm thực truyền thống. Điều đó thể hiện ở việc người đàn ông sở hữu 194 tỷ USD trong tay săn sàng mua một quán rượu có tên Chez L'ami Louis nằm trong lòng thủ đô Paris, Pháp để bổ sung vào bộ sưu tập tài sản của chính ông.

‘Chơi ngông’ như ông chủ của đế chế LVMH: Yêu thích một nhà hàng ở Paris đến nỗi vung tiền mua về làm của riêng- Ảnh 1.

Tỷ phú Bernard Arnault mua lại một nhà hàng Chez L'ami Louis ở Paris.

Chez L'ami Louis được thành lập vào năm 1924, giờ đây đã trở thành người một nhà, kề vai sát cánh với những thương hiệu thời trang thiết kế nổi tiếng, đồ trang sức cao cấp và khách sạn như Louis Vuitton, Céline, Givenchy, Fendi, Donna Karan…

Được mệnh danh là viên ngọc quý đích thực của Paris, quán Chez L'ami Louis nằm ở số 32 đường Vertbois, quận 3 của Paris, được thành lập bởi đầu bếp Antoine Magnin. Sau cả thế kỷ hoạt động, vẻ ngoài của quán gần như không thay đổi và vẫn nằm nép mình khiêm tốn cho đến tận ngày nay.

Chỉ với 40 bàn và trang trí đậm chất Pháp, Chez L'ami Louis vẫn quyến rũ được người giàu nhất châu Âu Bernard Arnault và những người nổi tiếng khác như Bill Clinton, Jacques Chirac, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, cầu thủ David Beckham, diễn viên Johnny Depp… Thậm chí, cả những thẩm phán, chủ ngân hàng cũng thường xuyên có mặt ở đây để thưởng thức những món ăn ngon lành.

‘Chơi ngông’ như ông chủ của đế chế LVMH: Yêu thích một nhà hàng ở Paris đến nỗi vung tiền mua về làm của riêng- Ảnh 2.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton từng ăn ở nhà hàng Chez L’ami Louis.

Nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến như món gà nướng nguyên con có giá hơn 100 USD, đĩa măng tây và ốc có giá lên tới 60 USD. Nhà hàng cũng có thịt cừu thơm ngon và gan ngỗng béo ngậy để phục vụ những tâm hồn giàu có sành ăn uống. 

Việc LVMH mua lại nhà hàng không phải dấu hiệu của sự thay đổi mà là cam kết bảo tồn những gì đang mang lại hiệu quả cho nhà hàng 100 tuổi này. Trong một thông cáo báo chí được gửi đi, LVMH cho biết sẽ nỗ lực hết sức để duy trì những đặc điểm độc đáo và bản sắc của nhà hàng, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chuyên môn và kiến thức ẩm thực Pháp của Chez L'ami Louis.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm