Kinh doanh

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ năm 2026

Nghị định số 293/2025 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 (thay thế Nghị định số 74/2024).

Theo đó, mức lương tối thiểu tại 4 vùng tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng (tương ứng tỷ lệ bình quân 7,2%) so với mức lương tối thiểu được áp dụng trước đó.

Đọc đầy đủ tại soha.vn →

Nguồn: https://soha.vn/chinh-sach-moi-ve-tien-luong-co-hieu-luc-tu-nam-2026-198260101073240246.htm

Các tin khác

Bán lẻ Việt Nam 2026: Khi dòng vốn được khơi thông và áp lực mặt bằng, logistics định hình lại thị trường

Bán lẻ Việt Nam 2026: Khi dòng vốn được khơi thông và áp lực mặt bằng, logistics định hình lại thị trường

Nếu năm 2025 được ví như giai đoạn xây móng với những cải cách thể chế quyết liệt, thì năm 2026 được dự báo là thời điểm thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng thực chất, nơi công nghệ số và các dòng vốn tín dụng không còn rào cản sẽ tạo nên diện mạo mới cho ngành thương mại nội địa.