Doanh nghiệp

Chiến lược phát triển của LIXIL Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới

Là một trong những doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ về những tác động của dịch COVID tới LIXIL Việt Nam trong năm qua và cách thức giúp công ty khắc phục khó khăn?

Làn sóng dịch lần thứ 4/2021 đã gây ra những thách thức nhất định tác động tới hoạt động sản xuất của LIXIL Việt Nam. Tuy nhiên, sự an toàn của đội ngũ cán bộ công nhân viên, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi.

LIXIL Việt Nam đã khuyến khích các nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện các biện pháp khắc phục nhanh chóng như tăng lượng hàng dự trữ bằng cách đặt trước từ các thị trường chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để tránh tình trạng thiếu hụt sản phẩm hay làm việc với các nhà bán lẻ và nhà phân phối để hiểu rõ hơn tình hình hoạt động của họ, đồng thời đẩy mạnh hình thức bán hàng qua các kênh trực tuyến giúp hoạt động mua sắm trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trong thời gian làm việc tại nhà, chúng tôi đã có nhiều sáng kiến nhằm đảm bảo công việc cho nhân viên như áp dụng chế độ làm việc linh hoạt, đào tạo kịp thời các kỹ năng làm việc trực tuyến cũng như cập nhật những ứng dụng mới nhất để gia tăng hiệu quả công việc.

Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển của LIXIL Việt Nam trong năm 2022?

Có lẽ chúng ta đều đồng ý rằng hai năm qua không giống bất cứ điều gì chúng ta đã từng trải qua trước đây. Nhu cầu tiêu dùng và phương thức mua sắm có sự thay đổi mạnh mẽ. Định hướng của chúng tôi cũng cần linh hoạt điều chỉnh để đáp ứng được những thay đổi đó.

Tại Việt Nam, LIXIL hiện diện với 4 thương hiệu GROHE, INAX, American Standards và TOSTEM. Trong đó, GROHE là thương hiệu dẫn đầu về giải pháp hoàn thiện phòng tắm và nhà bếp, với hơn 400 giải thưởng thiết kế và sáng tạo; INAX là thương hiệu phòng tắm và gạch kiến trúc hàng đầu đến từ Nhật Bản; American Standard mang sứ mệnh ‘nâng cao tiêu chuẩn’ phòng tắm Hoa Kỳ trong hơn 140 năm; và TOSTEM là thương hiệu về các sản phẩm cửa sổ, cửa ra vào và các sản phẩm ngoại thất khác. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình tạo ra những công nghệ hàng đầu thế giới cùng nhiều đổi mới đem đến các sản phẩm thiết kế đẹp mắt, chất lượng cao giúp biến đổi ngôi nhà.

Chiến lược phát triển của LIXIL Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, LIXIL cũng đang hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ vòng đời sản phẩm, nhằm sử dụng bền vững hơn các nguồn tài nguyên có hạn, hiện thực hóa các chỉ tiêu về phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SGDs) trong nội tại doanh nghiệp. Từ tháng 10/2020, tập đoàn đã áp dụng phương pháp giảm nhựa với Tuyên bố Hành động về Nhựa. Từ năm 2016 đến 2021, lượng khí thải từ quá trình vận hành của LIXIL đã giảm 18,2% và đặt mục tiêu giảm 30% đến năm 2030.

Mới đây, với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất, những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm, lắng nghe khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp và cung cấp dịch vụ bán hàng hoàn hảo nhất, LIXIL Việt Nam đã kết hợp cùng với các đại lý triển khai kênh mua sắm online. Qua đó, khách hàng sẽ được tư vấn, được cung cấp hàng hóa chính hãng đồng thời có thể để lại ý kiến đánh giá về dịch vụ của đại lý, chất lượng hàng hóa hay những góp ý giúp cải tiến sản phẩm cũng như qui trình mua hàng. Bên cạnh đó, nền tảng tham quan showroom trực tuyến của chúng tôi giúp khách hàng có thể trải nghiệm không gian showroom tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng ngay tại nhà. Việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn trong giai đoạn bình thường mới.

Với hơn 25 năm phát triển trên thị trường Việt Nam, LIXIL đã có những hoạt động gì hướng tới phát triển bền vững?

Hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, LIXIL đã và đang nỗ lực mang lại những sản phẩm tiên phong nhằm phục vụ cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng.

Ngoài nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, LIXIL cũng rất tích cực trong các hoạt động xã hội, minh chứng qua 9 năm gắn bó cùng chương trình "Trái tim cho em", trao tặng hàng nghìn thiết bị vệ sinh cho các trường học vùng sâu vùng xa,... Không chỉ vậy, chúng tôi đặc biệt quan tâm và có những hành động thiết thực hướng tới xây dựng cộng đồng Kiến trúc - Thiết kế tại Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.

Chiến lược phát triển của LIXIL Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới - Ảnh 2.

Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến là chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) hướng tới phát triển và kết nối cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế trên toàn quốc thông qua những hoạt động đa dạng như tọa đàm, nghiên cứu lý luận, thực nghiệm…; chương trình LIXIL Talent Match giúp hỗ trợ và kết nối các sinh viên tài năng trong ngành Kiến trúc – Thiết kế, chuỗi talkshow ALP mini-talk về Kiến trúc, trung tâm X-hub với nhiều hoạt động mở dành cho cộng đồng.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thực của ông.

LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL Corporation, có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 25 năm. LIXIL Việt Nam có văn phòng tại 6 tỉnh thành (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ); 11 nhà máy (Hà Nội, Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu); 3 chi nhánh và 1 hệ thống phân phối gồm: các showroom, hơn 8.000 cửa hàng trên toàn quốc với 3.500 nhân viên. Kênh mua sắm trực tuyến tại: https://shop.lixil.com.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm