Doanh nghiệp

Chiến lược hoàn thiện nền tảng đa dịch vụ của Be

Mảng gọi xe công nghệ tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư nội địa và nước ngoài bởi tiềm năng phát triển lớn, hứa hẹn mang đến nguồn thu khổng lồ. Theo thống kê từ Statista, thị trường đặt xe công nghệ được dự đoán tăng thêm hơn 21 triệu người dùng, từ nay đến năm 2027.

Các tài xế của nền tảng Be tại TP HCM.

Các tài xế của nền tảng Be tại TP HCM.

Be Group là một trong những doanh nghiệp thuần Việt chiếm thị phần khá lớn trong ngành, vốn chủ yếu là những ông lớn nước ngoài. Đại diện Be cho biết, sau gần 4 năm, nền tảng đa dịch vụ này nắm giữ 35% thị phần gọi xe, có mặt tại 31 tỉnh, thành phố, xử lý hơn 20 triệu giao dịch mỗi tháng. Nền tảng đạt hơn 44 triệu lượt tải, tỷ lệ người dùng sử dụng nhiều hơn 2 dịch vụ chiếm hơn 50%.

Trong kế hoạch hoàn thiện nền tảng, Be liên tục đưa ra những chiến lược như: "siêu nhiều xe, siêu nhiều món", giải quyết vấn đề đặt xe/ đồ ăn ở những khu vực xa, bỏ phụ phí với đơn hàng nhỏ... Đầu năm nay, Be group bắt tay với GSM mang đến lựa chọn di chuyển xanh, thân thiện môi trường với các dòng ôtô, xe máy thuần điện.

Tài xế Be sử dụng xe máy điện VinFast.

Tài xế Be sử dụng xe máy điện VinFast.

Sau hợp tác này, Be Group nhận những tín hiệu tích cực về doanh thu, như taxi điện chiếm 6% tổng chuyến gọi ôtô trên nền tảng mỗi tháng, cao hơn tỷ lệ trung bình 2-5% của các nền tảng gọi xe công nghệ khác. Gần nhất, nền tảng ra mắt dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, số lượng quán ăn, nhà hàng trên beFood cũng tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ đơn hàng 5 sao chiếm khoảng 90%. Nền tảng cũng xoá bỏ phụ phí đối với đơn hàng nhỏ, nhằm kích thích nhu cầu đặt đơn của người dùng, tăng doanh thu cho quán ăn quy mô vừa và nhỏ.

"Nền tảng Be ngày càng được tích hợp đa dạng chức năng, từ gọi xe máy, ôtô, xe điện, đặt đồ ăn... cho đến mua vé máy bay, mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người dùng", Minh Anh (24 tuổi, Hà Nội) cho biết. "Các chiến dịch của Be thông qua các MV mang màu sắc vui nhộn, đánh trúng tâm lý giới trẻ, những người sẵn sàng đón nhận trải nghiệm, dịch vụ mới".

Dịch vụ beFood bỏ phụ phí đối với đơn hàng nhỏ.

Dịch vụ beFood bỏ phụ phí đối với đơn hàng nhỏ.

Theo đại diện Be group, phiên bản "siêu nhiều xe, siêu nhiều món" của nền tảng nhận được nhiều đánh giá tích cực của người dùng, hứa hẹn giữ vững vị thế trong ngành tại Việt Nam. Hiện, nền tảng Be nhận gần 101.000 lượt đánh giá trên App Store, đạt mức 4,7/ 5 sao.


Ảnh: Be

Cùng chuyên mục

Đọc thêm