Doanh nghiệp

Chiến lược giúp Ngói Bê Tông SCG Việt Nam giành giải thưởng phát triển bền vững

Với định hướng phát triển bền vững, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam, thành viên Tập đoàn SCG, vào top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023 đồng thời nhận giải thưởng "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm" thuộc khuôn khổ CSI 2023, cuối tháng 12. Chiến lược của Ngói Bê Tông SCG Việt Nam được đặt tên ESG 4Plus, theo định hướng chung Tập đoàn SCG với 4 hướng tiếp cận chính là phát thải ròng bằng không (set net - zero), phát triển xanh (go green), giảm bất bình đẳng (reduce inequality) và thúc đẩy sự hợp tác (embrace collaboration).

Ông Panya Khongthong – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam tại lễ trao giải CSI 2023. Ảnh: SCG

Ông Panya Khongthong – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam tại lễ trao giải CSI 2023. Ảnh: SCG

Để cụ thể hóa chiến lược này, doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng hướng đến các chính sách gắn với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong ngành. Trong đó, các sản phẩm đạt chuẩn ISO 14001:2015, EPAP về quản lý môi trường. Trong năm 2023, đơn vị ngành vật liệu ra mắt hai bộ sưu tập sản phẩm mới với tên gọi Elite và Prestige Extra, có độ bền màu cao và bảo hành đến 10 năm thay cho dòng sản phẩm cũ.

Song song với việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp thực hiện nhiều cải tiến liên quan đến giảm lãng phí các nguyên vật liệu có tỷ trọng lớn như cát, xi măng, phụ gia. Đơn vị tìm kiếm các nguồn nguyên liệu thay thế và bổ sung như bột đá mi để tăng độ bền, giảm xi măng, đồng thời tái chế, tái sử dụng các phụ gia như acrylic, soven nhằm hạn chế rác thải, tiết kiệm chi phí. Thành viên của Tập đoàn SCG lắp đặt hệ thống chứa nước mưa nhằm giảm tiêu thụ nước trong hoạt động sản xuất, cải tiến quy trình làm khô ngói không sử dụng điện năng.

Trong năm 2023, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam công bố tiết kiệm được 1,1 triệu THB (khoảng 30.000 USD) từ các hoạt động cải tiến trên."Các cải tiến giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành công nghiệp, hướng đến hiện thực hóa tham vọng Net Zero vào năm 2050", đại diện Ngói Bê Tông SCG Việt Nam chia sẻ.

Nhà máy sản xuất của Ngói Bê tông SCG tại Việt Nam. Ảnh: SCG

Nhà máy sản xuất của Ngói Bê tông SCG tại Việt Nam. Ảnh: SCG

Ở khía cạnh xã hội, doanh nghiệp tập trung vào các giá trị về đa dạng, công bằng và hòa nhập trong doanh nghiệp. Đơn vị này thường xuyên đề ra các chương trình quy hoạch và đào tạo như Lãnh đạo trẻ (từ 2020 đến nay), các khóa đào tạo kỹ năng quản lý cho ban điều hành, các cấp quản lý, trưởng các bộ phận, phòng ban... Theo đại diện công ty, loạt chính sách này là nhằm xác định và phát triển nhân sự tiềm năng có khả năng kế cận các vị trí quan trọng.

Nhân viên nữ được trao quyền. Công ty thúc đẩy bình đẳng giới bằng cách triển khai quy trình không phân biệt giới tính trong lựa chọn, bổ nhiệm, thăng chức, bầu chọn các vị trí chủ chốt. Những vấn đề liên quan đến lợi ích đội ngũ nhân sự luôn được lấy ý kiến, tham khảo từ lao động nữ hoặc đại diện của người lao động nữ.

Theo đại diện Ngói Bê Tông SCG Việt Nam chiến lược phát triển bền vững là xu hướng chung của toàn thế giới. Trong đó, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về môi trường. Các nhà đầu tư cũng ưu tiên dòng vốn cho các doanh nghiệp, dự án có định hướng bền vững.

"Chiến lược bền vững được xem là chìa khóa kinh doanh trong kỷ nguyên mới và cần áp dụng một cách toàn diện, có hệ thống. Việc nhận các giải thưởng CSI mới đây sẽ động lực để công ty tiếp tục tăng trưởng và đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của toàn xã hội", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm