Doanh nghiệp

Chiến lược chi 300 tỷ đồng xây trụ sở làm đẹp mới

2023 đánh dấu 35 năm Chủ tịch Đặng Thanh Hằng dấn thân kinh doanh. Để kỷ niệm mốc son mới, bà chi 300 tỷ đồng mua đất, xây mới trụ sở ở Tuệ Tĩnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tòa nhà diện tích 3.000 m2 được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu, chia thành các tổ hợp với loạt dịch vụ chuyên biệt như: khu phẫu thuật thẩm mỹ trang bị hệ thống vô trùng mới; khu nha khoa thẩm mỹ dành riêng cho các dịch vụ về răng.

Trụ sở 36 Tuệ Tĩnh, Hà Nội hướng đến kiến trúc sang trọng.

Trụ sở 36 Tuệ Tĩnh, Hà Nội hướng đến kiến trúc sang trọng. Ảnh: Thanh Hằng Beauty Medi

Chiến lược xây mới trụ sở chính

Doanh nhân tiết lộ khi trụ sở mới khai trương tháng 10, nhiều bạn bè, người quen lẫn đối tác hỏi bà: "Vì sao quyết định mua đứt đất xây mới, trong khi cơ sở cũ (Bùi Thị Xuân, Hà Nội) vốn quen thuộc với giới thượng lưu và hoạt động ổn định?". Bà Hằng lý giải đến độ tuổi nhất định, ai cũng mong sở hữu tài sản tích lũy chứ không hướng đến hiệu quả kinh doanh như trước.

"Dù thuê nhà sẽ có lợi hơn về mặt tài chính, nhưng trụ sở thuê không có giá trị về thương hiệu, không được coi là tài sản tích lũy. Tôi mua đứt đất xây mới để ổn định, mong lưu lại kỷ niệm hay dấu ấn cho con, cháu", bà nói.

Doanh nhân xác định trụ sở mới là bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cao chất lượng. "Bên cạnh đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ danh tiếng thế giới, tôi mong muốn giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất, gồm cả dịch vụ, không gian, thiết bị lẫn đội ngũ nhân viên", bà Hằng nói.

Bà nói thích nhất phòng làm việc của mình và tầng 6, chuyên về dịch vụ chống lão hóa, chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, tầng 6 lấy cảm hứng từ đảo Santorini ở Hy Lạp, nhấn vào thiết kế hình mái vòm đặc trưng và những cành cây nhân tạo, đem lại cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên, thư giãn như đang nghỉ dưỡng "hòn đảo thiên đường".

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Thanh Hằng Beauty Medi.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Thanh Hằng Beauty Medi. Ảnh: NVCC

Người "thổi hồn" cho không gian này là kiến trúc sư Phummarian Na Wichien - từng thiết kế nhiều thẩm mỹ viện lớn tại Thái Lan. Bà hiểu rõ cấu trúc, tiện ích, tính năng cần có của một cơ sở làm đẹp dành riêng cho giới thượng lưu.

Trước đó, kiến trúc sư từng thiết kế căn penthouse gia đình bà Hằng đang sống, nhà riêng Thế Anh - con trai nữ doanh nhân, cơ sở Bùi Thị Xuân cũ, chi nhánh đang hoạt động ở TP HCM và H&H hai miền. "Chúng tôi đã đồng hành suốt 14 năm, bà Phummarian Na Wichien hiểu rõ tính cách, sở thích, gu thẩm mỹ của tôi". Trước đó, họ mất hai năm bàn bạc, trao đổi để hiểu nhau, sau đó mọi việc mới trơn tru.

Với định hướng "luxury" (cao cấp), doanh nhân Thanh Hằng không có kế hoạch "phủ sóng" chi nhánh ở mọi tỉnh thành, thay vào đó tập trung hai thành phố đông đúc, phân khúc khách hàng cao cấp - nhóm luôn yêu thích thích dịch vụ hàng đầu, bác sĩ giỏi, thuốc tốt, công nghệ quốc tế.

Đầu tư công nghệ Âu - Mỹ

Từ đầu thập niên 1990, khi cụm từ "làm đẹp" còn lạ lẫm với đông đảo người dân, bà Hằng đã đánh giá cao ngành công nghiệp triệu USD này và đặt nền móng phát triển tại Hà Nội. Bà chủ trương mở rộng mô hình kinh doanh, đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đồng thời liên tục tìm kiếm, chuyển giao các giải pháp, công nghệ từ các nước có nền thẩm mỹ nổi tiếng như Mỹ, Đức, Hàn, được FDA chứng nhận.

Doanh nhân dành nhiều thời gian tìm kiếm, làm việc với đối tác và đích thân trải nghiệm dịch vụ trước khi đưa vào áp dụng cho khách. "Tôi đặt quy tắc công nghệ, giải pháp phải mới nhất nhưng đảm bảo tiêu chí: an toàn, tự nhiên, hiệu quả lâu dài cùng sản phẩm chất lượng", bà nói.

Với triết lý kinh doanh ấy, đơn vị ưu tiên công nghệ ít xâm lấn, kỳ vọng kiến tạo vẻ đẹp tự nhiên như nâng cơ, trẻ hóa da Thermage FLX; đông hủy mỡ CoolsCulpting; giảm béo Super Slim... Thanh Hằng Beauty Medi vừa ứng dụng thành công Mini Thermage - giải pháp nâng cơ, căng bóng da thế hệ mới từ Nhật. Toàn bộ mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đều nhập từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, chiết xuất 100% từ thiên nhiên như Tennenbi và Daishiro (Nhật Bản), Thalissi (Tây Ban Nha), Cleanse Wonder (Mỹ)...

Doanh nhân chủ trương nhập công nghệ từ châu Âu (nhất là Đức) và Mỹ, mỗi máy bằng giá một căn chung cư cao cấp. Hiện cơ sở ở Hà Nội và TP HCM sở hữu khoảng 20 thiết bị, tổng hai chi nhánh gần 40 máy. Ảnh: Thanh Hằng Beauty Medi

Doanh nhân chủ trương nhập công nghệ từ châu Âu (nhất là Đức) và Mỹ, mỗi máy bằng giá một căn chung cư cao cấp. Hiện cơ sở ở Hà Nội và TP HCM sở hữu khoảng 20 thiết bị, tổng hai chi nhánh gần 40 máy. Ảnh: Thanh Hằng Beauty Medi

"Đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi 90% từ Mỹ, Hàn gắn bó nơi đây từ ngày đầu thành lập, không có ý định "nhảy việc", dù được nhiều bên mời chào", bà Hằng nói. Đơn vị cũng được nhiều nghệ sĩ ủng hộ như: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Giáng My, người đẹp Thủy Hương, Vũ Thu Phương, á hậu Trịnh Thùy Linh...

Hồ Ngọc Hà cho hay: "Ngoại hình ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp, công việc của tôi, do đó, tôi luôn ưu tiên chọn thương hiệu uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dịch vụ chất lượng. Sau khi trải nghiệm nhiều dịch vụ và đánh giá hiệu quả, tôi hoàn toàn tin tưởng Thanh Hằng Beauty Medi".

"Tôi kỹ tính khi làm đẹp, mất nhiều thời gian cân nhắc trước khi chọn công nghệ cụ thể. Tôi ưu tiên uy tín trung tâm thẩm mỹ và tay nghề đội ngũ bác sĩ. Tôi yên tâm khi trải nghiệm các dịch vụ tại đây", hoa hậu Giáng My tiết lộ.

Doanh nghiệp cũng áp dụng quy trình "5 trong 1", theo đó, một cá nhân làm đẹp sẽ được chăm sóc bởi một bác sĩ, một quản lý trung tâm, một lễ tân, một tư vấn viên và một y tá và không gian riêng tư. "Không chạy theo lợi thuận, không cố cắt giảm chi phí" là kim chỉ nam hoạt động của đơn vị hơn 13 năm qua.

Bà Thanh Hằng cho biết trừ hai năm Covid-19 bị ảnh hưởng chung, các năm còn lại, họ hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận. Cụ thể, năm 2020, doanh thu thuần đạt 51,4 tỷ đồng nhưng đến 2022 cán mốc 115,2 tỷ đồng, tăng trưởng 265%. Tài sản của doanh nghiệp cũng gia tăng, từ 170 tỷ đồng (năm 2020) lên 203,7 tỷ đồng (năm 2021), năm 2022 chạm mốc 258 tỷ đồng.

Năm 2024, Thanh Hằng Beauty Medi tập trung vào mảng sức khỏe và chống lão hóa, giúp phái nam lẫn nữ "khỏe bên trong, đẹp bên ngoài". "Tôi sẽ đưa thiết bị, thuốc, giải pháp, bác sĩ tốt nhất trên thế giới về Việt Nam, hỗ trợ mọi người chống lão hóa", doanh nhân nói thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm