Phong cách sống

Chiếc Patek Philippe này vừa được trao tay với giá 6,2 triệu USD: Giá trị nhất nằm ở người chủ cũ

Chiếc Patek Philippe này vừa được trao tay với giá 6,2 triệu USD: Giá trị nhất nằm ở người chủ cũ - Ảnh 1.

Tờ SCMP đưa tin, chiếc đồng hồ Patek Philippe của Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng Trung Quốc, vừa được bán cho một người ẩn danh (86 tuổi) với mức giá khủng lên tới 5,1 triệu USD - trong một phiên đấu giá ở Hồng Kông (Trung Quốc). Sau khi tính mọi chi phí, giá của nó đã lên tới con số 6,2 triệu USD.

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ vẫn có mức giá thấp hơn đáng kể so với những chiếc thuộc sở hữu hoàng gia khác. Ví dụ như chiếc Reference 1518 của hoàng tử Mohammed Tewfik đã có mức giá bán lên tới 9,5 triệu USD.

Phiên đấu giá này có tên là “The Imperial Patek Philippe” và được tổ chức tại khu văn hóa Tây Cửu Long. Nó đã diễn ra vô cùng “căng thẳng”. Được biết, để sở hữu chiếc đồng hồ ý nghĩa này, người mua ẩn danh đã phải đưa ra mức giá cao gấp 4 lần so với mức đề nghị trước đó thông qua điện thoại.

Theo SCMP, chiếc đồng hồ Ref 96 Quantième Lune Moonphase của hãng Patek Philippe có giá cao như vậy là bởi nó từng được Ái Tân Giác La Phổ Nghi - vị Hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc sử dụng. Chưa hết nó cũng được các nhà sưu tập đánh giá rất cao.

Chiếc Patek Philippe này vừa được trao tay với giá 6,2 triệu USD: Giá trị nhất nằm ở người chủ cũ - Ảnh 2.

Ngoài ra, các đồ vật khác của vị Hoàng đế này cũng được mang đến đấu giá, bao gồm một chiếc quạt giấy, một cuốn sổ tay hay những bức tranh được vẽ trên giấy.

Hoàng đế Phổ Nghi lên ngôi khi mới 2 tuổi - năm 1908 và thoái vị năm 1912. Cuộc đời của ông đã trở thành cảm hứng cho bộ phim giành giải Oscar “The Last Emperor” (Hoàng đế cuối cùng).

Theo SCMP

Cùng chuyên mục

Đọc thêm