Phong cách sống

Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc

Biệt thự này tọa lạc tại một trong những khu đô thị đáng sống nhất tại Hà Nội. Được mệnh danh là lá phổi xanh của Hà Nội, không gian xung quanh của căn biệt thự luôn được bao phủ bởi cây xanh và những khu sinh thái. Do đó, căn nhà này có tổng diện tích khoảng 260m2, một trong những căn biệt thự có diện tích lớn nhất trong khu này, nhưng đến một nửa đã dành cho mục đích xây sân vườn.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 1.

Gia chủ có thể chọn 2 lối đi: một là mặt chính nơi để ô tô và các phương tiện khác, một là mặt sau nhìn ra sân vườn. Hệ thống cửa lùa xếp gấp cũng tối đa được không gian sống nhìn ra bên ngoài, đặc biệt vào mùa hè vô cùng thoáng gió

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 2.

Mặc dù phải giữ lại hiện trạng cũ ở rất nhiều khu vực, không được đập tường để mở nhìn ra không gian phía bên cạnh này vì lí do an toàn, nhưng gia chủ vẫn nhất định thiết kế một hồ cá Koi nhỏ róc rách nước chảy dọc theo lối đi sát bên nhà để các thành viên trong gia đình và đặc biệt là trẻ em có không gian tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn.

Một điểm nhấn đặc trưng xuyên suốt trong căn nhà này chính là màu trầm của gỗ óc chó. Nhưng gia chủ cũng biết khéo léo lựa chọn điểm xuyết thêm các mảng không gian sáng, làm cho tổng thể không hề bị nặng nề, phù hợp cho không khí ấm cúng của cả gia đình.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 3.

Mặt đá marble đến từ Tây Ban Nha tiệp màu nâu trầm với chiếc bàn trà cỡ lớn 1m6, chi phí cho bộ ghế sofa-bàn trà khoảng 400 triệu đồng.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 4.

Không gian phòng khách ấm cúng, mà vẫn toát lên vẻ sang trọng nhà màu gỗ óc chó trầm. Các khối gỗ lũa không chỉ giúp trang trí mà còn phảng phất mùi thơm dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái cho người thưởng lãm.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 5.
 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 6.

Việc đập tường, mở các không gian rộng ra xuyên suốt từ phòng khách tới phòng ăn, phòng bếp giúp tạo cảm giác thông thoáng. Ngoài ra gia chủ cũng cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu sáng và tối: màu trầm của gỗ óc chó, màu sáng của trần, tường, sàn.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 7.
 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 8.

Bàn ghế ở phòng ăn được đặt gần hệ thống cửa sổ lớn, thông tầng xuống. Đèn chùm cỡ lớn thả xuống làm sáng bừng không gian.

Công trình biệt thự này có tổng chi phí lên đến 45 tỷ. Trong đó, phí nội thất, trang trí để hoàn thiện cho ngôi nhà là khoảng 4 tỷ. Công trình này hiện nay được hoàn thành đã nửa năm rồi nhưng gia chủ chưa hề dọn về ở, chỉ thường xuyên có người giúp việc lui tới dọn dẹp.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 9.
 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 10.
 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 11.

Người đến tham quan nhà không thể bỏ qua chiếc thang máy với phần cửa cực quý phái, ốp gỗ cùng thiết kế cuốn hút, khó tìm thấy được trong các căn nhà có sử dụng thang máy khác.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 12.
 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 13.

Và tất nhiên, không thể bỏ qua điều đặc biệt hiếm có nhất của căn nhà này chính là bởi 2 hệ thống thông tầng trong nhà. Theo KTS chia sẻ: "Biệt thự có 2 hệ thống thông tầng trong nhà rất là hiếm thấy, nên chúng tôi phải tận dụng triệt để để tạo nét đặc biệt cho không gian".

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 14.

Ngay trong phòng khách, gia chủ chủ định đặt két trong phòng theo hướng nhìn phong thủy để hút tài lộc trong nhà. Két cũng được đặt một cách kín đáo trong tủ gỗ, giúp không gian hài hòa mà vẫn giữ được dự định “hút tiền” ban đầu của gia chủ.

 Chi 45 tỷ xây căn biệt thự gỗ óc chó 260m2 lớn nhất khu Park City chỉ để dành cho… cô giúp việc  - Ảnh 15.

Phòng ngủ 20m2 trang nhã và đơn giản

Nguồn ảnh: Nhà To

Cùng chuyên mục

Đọc thêm