Công nghệ

CEO Google ví văn phòng như "thị trấn ma"

Theo CNBC, Giám đốc điều hành Google đã giải thích về kế hoạch chia sẻ bàn làm việc của công ty trong một cuộc họp nội bộ tuần này. Theo ông, văn phòng hiện tại trông hoang vắng do nhiều người chỉ đến hai lần một tuần.

"Có những người phàn nàn rằng họ đến công ty và thấy nhiều bàn trống. Cảm giác đó giống như một thị trấn ma và không phải trải nghiệm tốt đẹp", ông nói.

CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: Reuters

CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: Reuters

Tháng trước, nhân viên bộ phận đám mây của Google ở năm địa điểm tại Mỹ, trong đó có New York và San Francisco, được yêu cầu luân phiên dùng chung bàn làm việc với đồng nghiệp. Dù chính sách mới chỉ áp dụng tại bộ phận này, Google khuyến khích các nhóm khác nên thực hiện điều tương tự.

Bên cạnh đó, ông Pichai nhắc nhân viên cần chú ý đến việc chi tiêu. Trong báo cáo quý IV/2022 của Alphabet - công ty mẹ của Google, các lãnh đạo cấp cao cho biết Google sẽ phải gánh chi phí 500 triệu USD liên quan đến không gian làm việc, bên cạnh những lo ngại về sụt giảm doanh thu và suy thoái kinh tế.

"Công ty đang có bất động sản đắt tiền, và nếu chúng chỉ được sử dụng 30% thời gian, cần phải cân nhắc lại", Pichai nói.

Cũng trong cuộc họp, Anas Osman, Phó chủ tịch chiến lược Google Cloud, cho biết khoảng một phần ba nhân viên đến văn phòng ít nhất bốn ngày mỗi tuần và họ có thể tùy chọn có bàn làm việc riêng hoặc chung với người khác.

Một góc văn phòng Google tại Kuala Lumpur. Ảnh: officesnapshots

Một góc văn phòng Google tại Kuala Lumpur. Ảnh: officesnapshots

Việc thắt lưng buộc bụng tại Google diễn ra trong giai đoạn ngành công nghệ gặp nhiều khó khăn. Các công ty được cho là đã tuyển dụng quá nhiều giữa thời kỳ bùng nổ thương mại điện tử trong đại dịch, và giờ phải đối mặt với tình trạng dư thừa nhân sự. Theo công cụ theo dõi Layoffs.fyi, hơn 450 công ty công nghệ đã sa thải gần 124.000 nhân viên trong năm nay.

Theo Business Insider, người phát ngôn của Google xác nhận về chương trình chia sẻ bàn làm việc, nhưng không bình luận về ý kiến của Pichai. Người này cho biết công ty đã xây dựng kế hoạch mới cho nhân viên bộ phận đám mây sau khi chạy thử nghiệm và khảo sát.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm