Doanh nghiệp

CEO Clevai - “Người khổng lồ mới nổi tại Châu Á”: Từ niềm vui mới tạo ra say mê học tập

Danh sách được cân nhắc chọn lựa dựa trên giá trị công ty ước tính, và tổng vốn mạo hiểm nhận được (dựa trên số liệu Pitchbook), cũng như những phân tích của KPMG và HSBC về tiềm năng phát triển trong tương lai của các công ty này. Trước đó, vào tháng 9/2021, Clevai cũng gây ấn tượng với cộng đồng Startup khi nhận được 2,1 triệu đô la trong vòng gọi vốn trước Series A từ Altara Ventures có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

Khác với hình dung của tôi về một CEO công ty công nghệ, CEO Trần Mạnh Thắng xuất hiện giản dị và chỉnh chu với sơ mi, quần âu đóng thùng, cặp kính cận như một thầy giáo dạy Toán. Anh dành cho tôi hơn 2 tiếng đồng hồ kể về niềm vui khi được làm công nghệ giáo dục (EdTech) và những giá trị cốt lõi mà Clevai theo đuổi.

CEO Clevai - “Người khổng lồ mới nổi tại Châu Á”: Từ niềm vui mới tạo ra say mê học tập - 1

Ông Trần Mạnh Thắng, CEO nền tảng học Toán cho học sinh phổ thông Clevai Math

Chào anh Thắng, được biết Clevai là công ty công nghệ giáo dục duy nhất của Việt Nam vào danh sách “Doanh nghiệp khổng lồ mới nổi tại Châu Á - Thái Bình Dương”. Vậy yếu tố gì khiến anh và các cộng sự quyết định chọn môn Toán học là sản phẩm đầu tiên của Clevai?

CEO Trần Mạnh Thắng: Nếu bạn để ý, sẽ thấy ở Việt Nam, việc tìm một trung tâm hay học Tiếng Anh online rất dễ dàng, còn Toán thì không nhiều như thế. Tuy nhiên, Toán học lại là môn cơ bản sẽ theo các con trong suốt 12 năm học, và tư duy logic còn là nền tảng cho nhiều việc sau này, đặc biệt trong lĩnh vực nổi bật như công nghệ. Tôi yêu Toán, đã từng có 5 năm là giảng viên khoa Toán Tin của trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Theo tôi, việc có hứng thú với môn Toán là điều cần thiết với các bạn học sinh. Việc học Toán không khác gì tập thể dục cho bộ não mỗi ngày.

CEO Clevai - “Người khổng lồ mới nổi tại Châu Á”: Từ niềm vui mới tạo ra say mê học tập - 2

Ông Trần Mạnh Thắng trao thưởng cho học sinh của Clevai đạt giải Vàng, Bạc các kỳ thi Olympic Toán quốc tế và quốc gia như TIMO, AMO, VTMO

Vậy Clevai Math sẽ giúp các bạn nhỏ học Toán như thế nào, thưa ông?

CEO Trần Mạnh Thắng: Chúng ta làm gì cũng cần niềm vui, từ cái vui ấy mới tạo ra động lực rất tự nhiên để say mê, chăm chỉ và từ đó tiến bộ bền vững. Vì thế, hệ thống học Clevai Math tập trung vào 3 giá trị cốt lõi là: “Học vui - Học chăm - Học tiến bộ”.

Ngoài việc mời các thầy cô giáo từ trường Chuyên như Amsterdam, Lê Hồng Phong thì Clevai có “bạn Sóc” thưởng hạt dẻ, đổi quà khi hoàn thành các nhiệm vụ, khiến việc học Toán khô khan trở nên hứng khởi hơn. Học Toán là một sự tích lũy. Công nghệ AI-Study thu thập và phân tích dữ liệu của từng học sinh, như: lịch sử làm bài tập, tốc độ trả lời, chất lượng của câu trả lời,... từ đó phân lớp đúng trình độ và phát hiện “lỗ hổng” cho các em. Còn việc “lấp lỗ hổng” kịp thời là trách nhiệm của thầy cô Clevai kết hợp cùng bố mẹ. Vì thế hàng tháng bố mẹ cũng sẽ được phân tích để hiểu trình độ của con hơn để đồng hành cùng con và Clevai. Hiểu đơn giản là chúng tôi quan tâm đến việc học và tiến bộ của từng học sinh.

Sau 1,5 năm khởi nghiệp, anh và Clevai tự hào nhất về điều gì?

CEO Trần Mạnh Thắng: Từ một nhóm Co-Founder 10 người đầu tiên, giờ đây chúng tôi có đội ngũ 150 nhân sự và hơn 400 thầy cô giáo Trường Chuyên, trường Top quốc gia, Top tỉnh đang cộng tác; Hiện có 20.000 học sinh gắn bó với hệ thống, hơn 10.000 giờ học trực tuyến đã diễn ra trong 1.5 năm qua; Kho bài giảng 3.500 bài và kho bài tập 20,000 dạng Toán khác nhau được bổ sung mỗi ngày. Tôi tự hào và cảm động lắm khi nhìn lại và thấy tầm nhìn, sứ mệnh của Clevai đã truyền cảm hứng được cho các cộng sự và học sinh của mình.

CEO Clevai - “Người khổng lồ mới nổi tại Châu Á”: Từ niềm vui mới tạo ra say mê học tập - 3

Clevai Math tập trung vào 3 giá trị cốt lõi cho học sinh là: “Học vui - Học chăm - Học tiến bộ”

Việc có các thầy cô giáo trường Chuyên, dạy livestream trực tiếp 2 thầy kèm học sinh là mô hình gây ấn tượng với phụ huynh. Vậy làm thế nào để anh thuyết phục được các thầy cô giỏi đồng ý cộng tác với Clevai?

CEO Trần Mạnh Thắng: Niềm vui của người làm giáo dục, với tôi, là được nhìn thấy người khác phát triển. Tôi cứ chia sẻ chân thành về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi mà đội ngũ đang theo đuổi với mọi người thôi. Không chỉ giáo viên mà ngay cả đội ngũ nhân sự của Clevai cũng đến và gắn bó với chúng tôi vì có chung tầm nhìn như thế.

Cảm ơn ông vì những chia sẻ của mình. Chúc ông và Clevai sẽ tiếp tục thành công trên hành trình đồng hành cùng giáo dục Việt Nam.

CEO Clevai - “Người khổng lồ mới nổi tại Châu Á”: Từ niềm vui mới tạo ra say mê học tập - 4

Từ một nhóm Co-Founder 10 người đầu tiên, giờ đây Clevai có đội ngũ 150 nhân sự

Clevai Math là nền tảng học Toán trực tuyến chất lượng cao cho học sinh phổ thông đang được đón nhận nhiệt tình với Rating 4.8; Học giáo viên trường Chuyên, trường Top đầu cả nước; Hình thức lớp DILIVE - livestream 2 thầy tương tác đầu tiên tại Việt Nam, và lớp GET - kèm nhóm nhỏ chuyên sâu; Công nghệ AI-Study rà soát lỗ hổng kiến thức.

Clevai từng tổ chức thành công nhiều sự kiện giáo dục công nghệ uy tín như TechForStudy - quy tụ 20+ diễn giả từ Google, Harvard, Oxford, VinAI; và Clevai Awards - vinh danh học sinh đạt giải Vàng, Bạc các cuộc thi Olympic Toán quốc tế, quốc gia.

Chia sẻ
(Người đưa tin).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm