Công nghệ

CEO Apple "lạc quan về tương lai" sau chuyến thăm châu Á

Tại hội nghị báo cáo tài chính, tổ chức qua cuộc gọi ngày 2/5, Apple thông báo tin xấu khi doanh thu iPhone quý I/2024 đạt 46 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, theo Tim Cook, có hai điểm sáng là sự tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc, cùng sự đón nhận của người dùng với sản phẩm tại một số nước châu Á.

Tại Trung Quốc, Cook cho biết đã ghi nhận sự tăng trưởng khi iPhone 15 và 15 Pro Max là hai điện thoại thông minh bán chạy nhất tại khu vực thành thị ở đây. Nhắc về chuyến thăm tới Việt Nam, Indonesia và Singapore tháng trước, CEO Apple nói ông đã chứng kiến khách hàng và cộng đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty "để làm nên những điều tuyệt vời".

"Ở những nơi tôi đến, mọi người đều yêu thích Apple. Và đó là một trong những lý do khiến tôi lạc quan về tương lai", ông nói.

Tim Cook đến Hà Nội, Việt Nam, ngày 15/4. Ảnh: Giang Huy

Tim Cook đến Hà Nội, Việt Nam, ngày 15/4. Ảnh: Giang Huy

CEO Apple tới ba nước Đông Nam Á từ ngày 15/4. Tại Việt Nam, Tim Cook có sáu cuộc gặp gỡ với quan chức chính phủ, nhà phát triển phần mềm, nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ. Mỗi hoạt động đều được ông chia sẻ lên mạng xã hội, trong đó khéo léo lồng ghép việc thiết bị Apple đã hỗ trợ nhà phát triển và người làm nội dung thế nào.

Theo các nhà phân tích, ngoài việc phát triển chuỗi cung ứng, một trong những mục tiêu của lãnh đạo Apple khi tới Việt Nam là tìm cách tăng doanh số tại thị trường mới, trong bối cảnh đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ. Nhà phân tích Bryan Ma của IDC đánh giá Việt Nam quan trọng với Apple "vì lượng người hâm mộ ngày càng tăng ở đây". Theo báo cáo thị trường của công ty nghiên cứu này, Apple là hãng điện thoại có doanh số lớn thứ ba tại Việt Nam, sau Samsung và Oppo.

Doanh thu theo quý của Apple. Ảnh: MacRumors

Doanh thu theo quý của Apple. Ảnh: MacRumors

Trong quý vừa qua, Apple đạt 90,8 tỷ USD doanh thu, giảm 4% so với cùng kỳ 2023, trong đó iPhone chiếm 50,6%. Các mảng chính gồm iPhone, iPad, thiết bị đeo sụt giảm lần lượt 10%, 17%, và 10%. Trong khi đó, doanh thu máy tính Mac đạt 7,5 tỷ USD, tăng 4%. Dịch vụ trở thành mảng thành công nhất của Apple trong quý, với doanh thu 23,9 tỷ USD, tăng 14% và là mức kỷ lục của hãng này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm