Kinh doanh

CCTV+: Câu chuyện của ông Tập và mẹ mình: ảnh hưởng cả đời của nguời mẹ đối với con trai của bà

BẮC KINH, 15/5/2023 /PRNewswire/ -- Đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, mẹ của ông, bà Tề Tâm đã là một tấm gương sáng về nhiều mặt cho con trai bà và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hình thành những giá trị, ưu tiên của một nhà lãnh đạo tương lai của đất nước .

Bà Tề, sinh năm 1926 rồi gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) năm 1943 ở tuổi 17, trở thành người ủng hộ trung thành cho các giá trị và niềm tin của Đảng.

"Cha mẹ và người lớn tuổi nên giảng dạy cho con cháu mình những yếu tố đạo đức tốt đẹp ngay từ khi còn nhỏ, giúp chúng xây dựng đạo đức chính trực và bản tính hướng thiện, để có thể lớn lên trở thành một người đóng góp cho đất nước và cộng đồng", bà từng nói.

Bà Tề có một cuộc sống giản dị, điều này đã trở thành truyền thống của gia đình. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng bà vẫn cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.

Ông Tập đã ấp ủ một mục tiêu cả đời trong tim dựa trên ký ức của mình về những cuốn truyện tranh mà mẹ mua cho kể về Nhạc Phi, một vị tướng huyền thoại của Trung Quốc đã chiến đấu chống lại quân xâm lược để bảo vệ người dân của mình trong triều đại Nam Tống (1127-1279).

Ông Tập khi đó mới khoảng 5 tuổi, được bà Tề kể cho chuyện mẹ của Nhạc Phi đã xăm lên lưng con trai mình bốn chữ Hán "jing zhong bao guo", nghĩa đen là "phục vụ đất nước với lòng trung thành tuyệt đối", để Nhạc Phi sẽ không bao giờ quên những trách nhiệm đặt trên vai mình.

Là một người con tận tụy và tình cảm, ông Tập thường trò chuyện và đi dạo với mẹ mỗi khi có thời gian. Nhưng đối với bà Tề, biểu hiện lớn nhất của lòng hiếu thảo là việc ông Tập cố gắng hết sức mình và hết lòng phục vụ nhân dân.

Trong những năm qua, sự nghiệp chính trị của Tập Cận Bình đã đưa ông đi từ Thiểm Tây ở phía tây bắc của đất nước đến tỉnh Hà Bắc ở phía bắc, Phúc Kiến, Chiết Giang và Thượng Hải ở phía đông rồi cuối cùng là Bắc Kinh. Ở tất cả những nơi đó, công việc và những đóng góp của ông được người dân địa phương ghi nhớ và hoan nghênh.

Đối với ông Tập, gia đình và truyền thống gia đình đã trở thành nền tảng vững chắc trong quá trình lãnh đạo nhà nước. Nhiều năm sau, ông vẫn nhớ như in lời dạy dỗ của mẹ và kiên quyết thực hiện khát vọng thưở nhỏ mà mẹ đã góp phần hình thành.

Liên kết: https://youtu.be/-akHTtQ25Ew

Cùng chuyên mục

Đọc thêm