Doanh nghiệp

Cao điểm mùa nóng, MWG báo doanh thu tháng 4 hàng máy lạnh tăng hơn 100%

Ảnh minh họa: Minh Hằng.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả doanh thu thuần 4 tháng đầu năm 2023 với 36.947 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái, bằng 27% kế hoạch năm. MWG tiếp tục bỏ ngỏ về kết quả lợi nhuận trong 4 tháng đầu năm.  

Như vậy ước tính trong tháng 4/2023, doanh thu thuần của tập đoàn là 9.857 tỷ đồng, cao hơn so với con số công bố sơ bộ trước đó là 9.700 tỷ.

Còn so với tháng 3 trước đó, kết quả này tăng gần 24% trong bối cảnh công ty này đang đẩy mạnh chiến lược cạnh tranh về giá.

Hàng máy lạnh tăng trưởng ba chữ số nhờ cao điểm mùa nóng

Về cơ cấu doanh thu, hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp 27.500 tỷ đồng, giảm 30% so với 4 tháng năm 2022. Nhưng xét riêng trong tháng 4, tổng doanh thu của hai chuỗi bán lẻ này là 7.300 tỷ, tăng 30% so với tháng 3 trước đó nhờ sự gia tăng doanh số của sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.

MWG cho biết, hầu hết doanh thu của các sản phẩm chính tăng trưởng hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt máy lạnh tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. 

Ngoài ra, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phục hồi. Lợi thế về kết nối hệ thống và đội ngũ nhân viên bán hàng được đào tạo để hỗ trợ thủ tục hồ sơ nhanh chóng thay vì dựa hoàn toàn vào nhân sự phụ trách khu vực của các công ty tài chính đã giúp TGDĐ và ĐMX phục vụ khách hàng có nhu cầu trả góp hiệu quả hơn.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cho biết TGDĐ và ĐMX sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, nghĩa là từ trước đến giờ công ty mới hướng đến dịch vụ vượt trội và đã làm tốt. Nhưng việc chưa làm tốt là thu hút lượng khách hàng quan tâm đến giá cả. Với hướng đi mới, MWG muốn phục vụ tệp khách hàng nhạy cảm về giá và điều này sẽ giúp MWG có thêm được thị phần.

Tuy nhiên nhìn chung, đại diện MWG vẫn đánh giá thị trường điện máy, điện thoại hiện tại không mấy khả quan, thậm chí tình hình cả năm 2023 không mấy sáng sủa do ở thời điểm hiện tại đây được coi là hàng xa xỉ.

Nguồn: MH tổng hợp từ báo cáo của MWG.

Doanh thu chuỗi BXH đạt hơn 8.600 tỷ sau 4 tháng

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), doanh thu lũy kế 4 tháng tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 8.659 tỷ đồng. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%.

Riêng trong tháng 4, doanh thu của chuỗi thực phẩm này đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng 3 trước đó. Cả số lượng hóa đơn và giá trị trung bình/giỏ hàng đều tăng nhẹ so với tháng trước. Doanh thu bình quân trên cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ và dự kiến sẽ cải thiện trong tháng 5. Tính đến cuối tháng 4, BXH có tổng cộng 1.708 cửa hàng.

Theo kế hoạch, MWG sẽ nỗ lực để cửa hàng này đạt điểm hòa tại một tháng trong quý IV/2023. Ban lãnh đạo kỳ vọng doanh số/tháng/mỗi cửa hàng của BHX sẽ tăng ít nhất 20% trong thời gian còn lại của năm.

 Bên trong chuỗi Bách Hóa Xanh. (Ảnh minh họa: MH).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm