Bất động sản

Căn hộ thương mại đa năng tại Thuận An đón sóng thị trường

Thị trường mới của văn phòng cho thuê

Theo báo cáo mới đây của Knight Frank Việt Nam, giá thuê văn phòng hạng A tại TP HCM trong quý I/2022 tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê tăng phần lớn do sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường, với tỷ lệ còn trống của văn phòng hạng A và B chỉ 10% trên toàn thành phố. Sự thiếu hụt nguồn cung được dự báo kéo dài đến năm 2023.

Ông Alex Crane, Giám đốc điều hành Knight Frank Việt Nam dự báo tỷ lệ lấp đầy sẽ được duy trì ở mức trên 90% và giá thuê sẽ tăng khoảng 15-20% vào cuối năm 2023. Trong bối cảnh nguồn cung ở trung tâm thành phố đang thiếu hụt, khách thuê có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh.

Bình Dương là một trong những tỉnh đón làn sóng phát triển văn phòng cho thuê nhờ loạt ưu điểm từ thu hút dòng vốn FDI, tập trung nhiều khu công nghiệp cũng như khả năng đáp ứng các xu hướng mới.

Cụ thể, địa phương được đánh giá là "thủ phủ công nghiệp" khi hút hơn 1,6 tỷ USD vốn FDI trong quý I/2022, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời, tỉnh cũng đón nhận 36.000 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hình ảnh tổng quan phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City. Ảnh: Phát Đạt

Hình ảnh tổng quan phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City. Ảnh: Phát Đạt

Trong quý đầu năm 2022, Bình Dương đã động thổ triển khai Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP 3) quy mô 1.000 ha. Đặc biệt, Tập đoàn Lego sẽ đầu tư hơn một tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất 44 ha tại VSIP 3. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Tập đoàn Lego cùng nhiều doanh nghiệp khác được giới đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của bất động sản công nghiệp cùng nhiều phân khúc khác như căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê... tại Bình Dương.

Đối văn phòng cho thuê, bên cạnh mặt bằng truyền thống, nhu cầu về mặt bằng linh hoạt cũng tăng mạnh thời gian qua do xu hướng làm việc từ xa, làm việc tại nhà hậu Covid, làn sóng start-up của gen Z cũng như đội ngũ chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương theo làn sóng thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.

Không gian căn hộ thương mại đa năng Elitez by Astral City. Ảnh: Phát Đạt

Không gian căn hộ thương mại đa năng Elitez by Astral City. Ảnh: Phát Đạt

Đón sóng thị trường

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng về văn phòng cho thuê, loại hình căn hộ thương mại đa chức năng đã bắt đầu xuất hiện tại Bình Dương nhưng số lượng còn khá khiêm tốn. Mới đây, rổ hàng căn hộ thương mại đa năng Elitez by Astral City đã được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường. Dòng căn hộ này có diện tích từ 28-40m2 ở tầng 3 đến 5, ngay trên khối đế tiện ích của dự án phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City.

Đây là một trong những dự án phức hợp quy mô ở Bình Dương với diện tích 3,7 ha do Phát Đạt làm chủ đầu tư, DKRA Vietnam làm tổng đại lý tiếp thị và phân phối. Ngoài ra, dự án có đơn vị tư vấn quản lý - vận hành bởi CBRE, đơn vị uy tín quốc tế trong lĩnh vực quản lý, đảm bảo chất lượng lưu trú, làm việc, kinh doanh cho các căn hộ thương mại đa năng.

Vị trí dự án nằm ở mặt tiền Quốc lộ 13, TP Thuận An. Đây là trục đường tập trung chuỗi tiện ích đa dạng như Aeon Mall, bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, Becamex, sân golf Sông Bé cùng nhiều khu công nghiệp như VSIP 1, Việt Hương, Đồng An...

Vị trí dòng căn hộ Elitez by Astral City nằm trên khối đế thương mại. Ảnh: Phát Đạt

Vị trí dòng căn hộ Elitez by Astral City nằm trên khối đế thương mại. Ảnh: Phát Đạt

Ngoài ra dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích nội khu cao cấp như 6 hồ bơi tràn bờ và hệ thống resort trên không, suối nhiệt đới dài 300m, chảy dọc lõi trung tâm dự án, hai công viên Central Park với cảnh quan phân tầng cao độ cùng tổ hợp thương mại 4 tầng ở khối đế... Đây là điểm cộng lớn cho Elitez by Astral City khi tất cả khách thuê đều được tận hưởng loạt tiện ích đa dạng này. Tệp khách hàng tiềm năng là cộng đồng cư dân đông đảo của Astral City cũng mở thêm "cửa sáng" cho các căn hộ thương mại đa năng tại đây, theo đại diện chủ đầu tư.

Khu vực sảnh đón dành riêng cho căn hộ thương mại Elitez by Astral City.  Ảnh: Phát Đạt

Khu vực sảnh đón dành riêng cho căn hộ thương mại Elitez by Astral City. Ảnh: Phát Đạt

Theo DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, dòng căn hộ thương mại Elitez by Astral City dễ dàng sở hữu cho nhiều đối tượng với mức giá từ 1,2 tỷ đồng, chính sách thanh toán linh hoạt 30% đến khi nhận nhà, ngân hàng hỗ trợ tài chính 70% tối đa 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi 24 tháng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm