Thời sự

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm

Sáng 8-4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (TP.HCM), Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức đón đoàn 130 khách du lịch quốc tịch Hoa Kỳ lần đầu tiên đến TP, phần lớn là doanh nhân, thương gia của các doanh nghiệp, hiệp hội…

Đoàn khách do do Công ty Citslinc phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Vẻ đẹp Châu Á tổ chức. 130 vị khách Hoa Kỳ sẽ được trải nghiệm và tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ chất lượng cao của TP.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và xúc động về những ngày đầu tiên TP.HCM mở đón khách quốc tế theo chủ trương của Chính phủ cũng như phương án của Bộ VH-TT&DL.

Chúng tôi đã chào đón 130 du khách từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đây là những vị khách đặc biệt, không chỉ đến từ công ty lữ hành hàng đầu và những hiệp hội du lịch của Mỹ mà đây là đoàn khách đến trong không khí TP.HCM đang thực hiện chiến dịch truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”.

Theo bà Hoa, với chiến dịch tuyền thông trên, Sở Du lịch mong muốn gửi đến du khách bằng tất cả tình cảm, sự sẵn sàng và lòng hiếu khách của người dân TP.HCM. Sở Du lịch mong muốn khách đến khám phá vùng đất, con người và văn hoá rất riêng biệt của người TP trẻ trung, năng động.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 1

Sở Du lịch tổ chức đón đoàn 130 khách quốc tế đến từ Hoa Kỳ.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ: “TP.HCM rất vui mừng, xúc động và chân thành cảm ơn quý vị đã chọn TP chúng tôi là điểm đến du lịch. Với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.”

TP cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách đến TP.HCM.

“Chúng tôi cũng đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến TP.HCM. Tất cả nhằm hướng đến tầm nhìn đưa TP trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á- nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một TP thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình”- ông Đức nói.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 2

Tại buổi lễ có sự góp mặt của ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch và các đơn vị khác.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 3

Ông Dương Anh Đức tặng quà cho du khách Hoa Kỳ.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 4

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 5

Tại buổi lễ, đoàn đã nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và chính sách ưu đãi về lưu trú, ẩm thực và mua sắm… của các doanh nghiệp du lịch TP.

Bà Debra Rosen (đến từ North San Diego Business Chamber) chia sẻ: “Tôi rất háo hức khi quay trở lại đây. Chúng tôi đã ở đây hai năm trước. Chúng tôi là những người Mỹ cuối cùng rời đi vào hôm 2-3, và bây giờ chúng tôi quay trở lại đây 2 năm sau.

Trở lại sau hai năm, bà thốt lên: “Thật là háo hức, TP.HCM thật sống động. Mọi người thật tuyệt vời.”

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 6

Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra màn trình diễn áo dài.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 7

Theo Sở Du lịch, đoàn sẽ lưu trú tại khách sạn Mường Thanh (quận Phú Nhuận), thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Khách sạn Rex và trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser. Đoàn chia hai nhóm tham quan trải nghiệm tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành và Mekong Delta…

Đặc biệt, đoàn tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài lần thứ 8 năm 2022 của TP.HCM.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 8

Lãnh đạo TP.HCM chụp hình cùng đoàn 130 khách quốc tế đến từ Hoa Kỳ.

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 9

Sau buổi lễ, du khách tham quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam (quận 1).

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 10

Cận cảnh TP.HCM lần đầu đón đoàn khách quốc tế lớn sau 2 năm - 11

Với lần đón đoàn khách này, Sở Du lịch kỳ vọng sự hồi phục nhanh của ngành du lịch TP sau khi kiểm soát được đại dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm