Doanh nghiệp

Cách tăng doanh thu cho các quán cafe với chi phí thấp nhất

Tuy nhiên việc có một hệ thống wifi phủ đầy diện tích quán đồng thời kết nối internet phải ổn định không hề đơn giản. Thông thường các modem nhà mạng trang bị khi lắp đặt có sức chịu tải cũng như khả năng phát sóng trong một phạm vi giới hạn và bạn cần phải sử dụng thêm những thiết bị Router hoặc thiết bị phát Wifi khác để nâng cao hiệu năng.

​Hệ thống wifi cho quán cafe được ứng dụng rộng rãi

Hệ thống wifi cho quán cafe được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay là Home Wifi. Đây là hệ thống wifi chuyên dụng có khả năng chịu tải lớn. Tùy thuộc vào dịch vụ cung cấp cho khách hàng, kiến trúc quán và ngân sách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn mô hình phù hợp.

Cách tăng doanh thu cho các quán cafe với chi phí thấp nhất - Ảnh 1.

Mô hình sử dụng Home Wifi cho quán cafe từ 40 - 100 user trên 2 băng tần.

Hệ thống Home Wifi sử dụng chuẩn AC, băng tần kép băng thông cao giúp vùng phủ sóng rộng, tốc độ sóng ổn định. Khách hàng có thể di chuyển mọi vị trí trong quán mà không gặp tình trạng ngắt quãng. Ngoài ra, hệ thống wifi cho quán cafe Home Wifi sẽ giúp bạn hạn chế việc phải sử dụng dây mạng, đem lại không gian quán cafe thẩm mỹ hơn nhiều.

Home Wifi có độ phủ rộng trong phạm vi 300 – 400m2 với số người truy cập cùng lúc lên đến 120 - 160 người truy cập cùng thời điểm mà không ảnh hưởng đến chất lượng sóng. Việc lắp đặt hệ thống wifi có khả năng chịu tải với số lượng lớn user giúp quán dự phòng được trường hợp lượng khách hàng tăng đột biến.

Đặc biệt, nhờ khả năng phủ sóng diện tích rộng, đường truyền internet ổn định giúp khách hàng khi ngồi tại quán có thể thoải mái xem video HD, livestream, game online… mà không bị ngắt quãng. Đây là các ứng dụng chủ yếu mà khách hàng trong quán thường xuyên sử dụng nhất, đặc biệt đối với người dùng trẻ tuổi.

Cách tăng doanh thu cho các quán cafe với chi phí thấp nhất - Ảnh 2.

Thiết bị Home Wifi trở thành một món đồ để trang trí cho không gian quán.

Với khả năng phủ sóng mạnh, được tích hợp các công nghệ wifi tiên tiến như Mesh Wifi, thiết bị Home Wifi sẽ phù hợp với hầu hết các không gian, mặt bằng quán cafe mà khách hàng yêu cầu. Các thiết bị được thiết kế nổi bật về ngoại hình, quý khách hàng sẽ không cần đắn đo nhiều về vị trí lắp đặt khi mà chính chúng đã trở thành 1 món đồ để trang trí cho không gian quán.

Đường truyền Wifi có ổn định, thỏa mãn được nhu cầu làm việc, giải trí của khách hàng là yếu tố rất quan trọng đối với việc thu hút và giữ chân khách hàng. Chỉ cần dính một vài đánh giá sao thấp, một vài chiếc review trên một hội nhóm sẽ rất khó hóa giải "lời nguyền mất khách".

Các khách hàng đang sử dụng Internet Viettel muốn lắp đặt hệ thống Home Wifi cho quán cafe nên cân nhắc lựa chọn hoặc nâng cấp lên gói SuperNet của Viettel. Đây là gói cước mới được ra mắt đầu năm 2021 với nhiều lợi thế nổi trội và đặc biệt phù hợp cho hầu hết các mô hình kinh doanh cafe.

Các lợi ích khi lựa chọn gói SuperNet

Lợi thế đầu tiên là bạn được sử dụng gói cước tốc độ cao, giá rẻ. Các gói cước này sở hữu tốc độ cao từ 100Mbps đến 250Mbps mà chi phí rất phải chăng chỉ từ 225.000 – 525.000 VNĐ/tháng, tùy thuộc vào gói cước và khu vực bạn đăng ký.

Thứ hai, bạn sẽ sở hữu modem 2 băng tần cực mạnh. Khi đăng ký gói cước SuperNet, bạn sẽ được cấp modem wifi 2 băng tần có tốc độ truy cập lên đến 1200Mbps và 2 anten độ lợi 5dBi giúp tín hiệu phủ sóng rộng hơn. Thiết bị có khả năng chịu tải 40 user trên hai băng tần. Đặc biệt modem có khả năng trở thành một cục Wifi Mesh đồng bộ với hệ thống Home Wifi.

Tiếp đó, lợi thế thứ 3 của giải pháp này là bạn được trang bị miễn phí bộ thiết bị Home Wifi. Tùy thuộc vào gói cước đăng ký, bạn sẽ được trang bị miễn phí từ 1 đến 3 thiết bị Home Wifi mở rộng vùng phủ sóng.

Bạn sẽ nhận lợi ích thứ 4 là được tư vấn miễn phí và tận tình từ kỹ thuật viên lắp đặt. Nhân viên kỹ thuật Viettel sẽ tư vấn cho bạn sơ đồ thiết kế Wifi Mesh đảm bảo độ phủ sóng rộng, ổn định phù hợp với nhu cầu và số lượng thiết bị kết nối của quán cafe.

Bảo hành, bảo trì là lợi thế quan trọng thứ 5 khi bạn sử dụng wifi mesh. Ngay khi bạn gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến mạng trong quá trình sử dụng sẽ luôn có đội ngũ nhân viên kỹ thuật Viettel đến tận quán cafe để xử lý sự cố kịp thời.

Thông tin liên hệ: 18008168 để được tư vấn miễn phí hoặc đăng ký trực tiếp trên website https://viettel.vn/internet-truyenhinh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm