Thời sự

Các trạm đăng kiểm chung chi tiền hàng tháng cho Cục trưởng

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam về tội nhận hối lộ. Vụ việc đã được công an thành phố thông tin làm rõ thêm trong cuộc họp báo vào chiều tối qua.

Tại cuộc họp báo, đại diện công an thành phố cho biết quá trình phạm tội của các bị can đã diễn ra trong thời gian dài. Trong đó, vai trò của ông Đặng Việt Hà, Cục Trưởng Cục Đăng kiểm thể hiện rõ.

"Để thành lập được các trạm đăng kiểm này, các đối tượng đã chung chi hàng trăm triệu đồng cho các cán bộ phòng ban, lãnh đạo phòng ban và đặc biệt cho Cục trưởng Cục Đăng kiểm để cấp giấy phép thành lập các trạm đăng kiểm từ đó gây ra những hành vi vi phạm pháp luật. Hàng tháng, hàng quý, các trạm đăng kiểm đều chung chi tiền cho Cục trưởng Cục Đăng kiểm'', Thiếu tá Nguyễn Thành Hưng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ phối hợp với các địa phương để rà soát tổng thể các trạm đăng kiểm trên toàn quốc trong quá trình tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh cũng cho biết đã tiến hành khám xét với 13 trung tâm đăng kiểm, gồm 5 trung tâm ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và 8 trung tâm ở TP Hồ Chí Minh.

Kết quả điều tra đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của 84 bị an về các tội đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm