Doanh nghiệp

Ca sĩ Khánh Phương: Tôi cũng là bị hại trong vụ Nhật Nam

Tối 6/10, ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) livestream lên tiếng về những thông tin liên quan đến đầu tư tại CTCP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (gọi tắt là công ty Nhật Nam) và việc bị tỉnh Lâm Đồng tạm dừng giao dịch tài sản.

“Vai trò của Khánh Phương là một nhà đầu tư, cũng có những thiệt thòi, mất mát như quý vị, thậm chí là còn nhiều hơn” Khánh Phương nói về vai trò trong vụ Nhật Nam.

Nam ca sĩ khẳng định sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng trên tư cách một công dân, người của công chúng để cung cấp thông tin cần thiết phục vụ quá trình điều tra.

"Với tư cách là một người có liên quan đến Chủ tịch Vũ Thị Thúy. Khánh Phương với trách nhiệm là một người công dân sẽ phối hợp với cơ quan điều tra. Nếu cơ quan điều tra mời Khánh Phương lên làm việc thì Khánh Phương sẽ rất hợp tác, đúng vai trò với một người công dân, sẽ hợp tác hết mình và tự giác để cung cấp thông tin cần thiết. Thậm chí, Khánh Phương sẽ giải trình về vấn đề liên quan của mình đến những người liên quan đó", Khánh Phương nói.

 Khánh Phương. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước đó, căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án và ngày 8/9 quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Vũ Thị Thúy (vợ Khánh Phương), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Nhật Nam, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác minh ban đầu từ năm 2020 đến 2022, Nhật Nam đã thu tổng số tiền khoảng hơn 8.941 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Khi thu được 8.941 tỷ đồng, công ty Nhật Nam đã sử dụng hơn 4.000 tỷ đồng để trả tiền gốc và lãi cho các cá nhân dù không kinh doanh gì. Bà Thúy chi sử dụng cá nhân khoảng hơn 635 tỷ đồng, còn 1.000 tỷ đồng còn lại chưa rõ mục đích sử dụng.

Hiện cơ quan điều tra đã làm rõ và ghi được lời khai của 111 bị hại, bước đầu xác định số tiền bị chiếm đoạt là hơn 138 tỷ đồng. 

Ngoài Bất động sản Nhật Nam, Khánh Phương và vợ thời gian qua cũng góp mặt tại một công ty khác đang niêm yết là CTCP Sông Đà 1.01 (UPCoM: SJC).

Trong đó, bà Thuý được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị từ 31/12/2022 và sau đó được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc từ ngày 21/3/2023. Ông Phạm Khánh Phương làm thành viên Hội đồng quản trị, đồng thời là cổ đông lớn.

Tuy nhiên, Khánh Phương đã bán tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu của CTCP Sông Đà 1.01 trong giai đoạn 4-15/8, thoái vốn hoàn toàn khỏi công ty này trước khi bà Vũ Thị Thúy bị bắt khẩn cấp.

Mới đây, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu ngừng thực hiện các giao dịch tài sản có liên quan tới ca sĩ Khánh Phương, công ty do ông là người đại diện pháp luật và 11 cá nhân khác.

Sở Tư pháp Lâm Đồng đã đưa ra yêu cầu trên theo đề nghị của Công an TP Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công ty Nhật Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm