Tài chính

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm

TIN MỚI

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Google Maps, bạn có thể đã quen thuộc với Street View - công cụ cung cấp góc nhìn người thứ nhất với hình ảnh cập nhật về đường phố, tòa nhà và nhà ở.  

Street View cũng có rất nhiều ứng dụng thực tế - nó cho phép bạn xem ngoại thất của một nhà hàng, quán bar hay căn hộ trước khi bạn đến. Nếu bạn đang lái xe đến một ngôi nhà xa lạ, bạn có thể kiểm tra xem mình đã đến đúng nơi chưa bằng cách sử dụng Street View.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 1.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, Street View cũng có thể bị những kẻ theo dõi và tội phạm lợi dụng. Bởi bất kỳ ai cũng có thể xem những hình ảnh đó mà không cần phải đến tận nơi.

Tuy nhiên, đừng vội lo lắng. Có một cách đơn giản để làm mờ nhà của bạn trên Google Maps và giúp ngăn người khác nhìn thấy quá nhiều chi tiết về nơi bạn sống. Dưới đây là cách thực hiện.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 2.

Các bước thực hiện trên máy tính

Bạn sẽ cần thực hiện việc này trên máy tính của mình - tính năng làm mờ không khả dụng trong ứng dụng Google Maps trên iOS hoặc Android. Có thể truy cập tính năng này thông qua trình duyệt web trên thiết bị di động của bạn, nhưng nó khá khó sử dụng, vì vậy lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng trình duyệt web đáng tin cậy trên máy Mac hoặc PC.

Tại maps.google.com, hãy nhập địa chỉ nhà của bạn vào thanh tìm kiếm ở trên cùng bên phải, nhấn enter, sau đó nhấp vào ảnh chụp ngôi nhà của bạn xuất hiện.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 3.

Nhấp vào ảnh chụp ngôi nhà của bạn, ngay phía trên địa chỉ của bạn, ở phần trên cùng bên trái của trang.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 4.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy chế độ xem phố của vị trí của bạn. Nhấp vào Báo Cáo Sự Cố ở dưới cùng bên phải.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 5.

Bây giờ, bạn có thể chọn những gì bạn muốn Google làm mờ. Sử dụng chuột, điều chỉnh chế độ xem của hình ảnh sao cho ngôi nhà của bạn và bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn làm mờ đều nằm trong hộp màu đỏ và đen. Sử dụng con trỏ chuột để di chuyển xung quanh và các nút cộng và trừ để phóng to và thu nhỏ tương ứng.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 6.

Sau khi bạn hoàn tất việc điều chỉnh hình ảnh, hãy chọn những gì bạn muốn yêu cầu làm mờ bên dưới:

  • Khuôn mặt
  • Nhà của bạn
  • Xe/biển số xe của bạn
  • Một đối tượng khác

Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thêm một chút chi tiết về chính xác những gì bạn muốn làm mờ, trong trường hợp hình ảnh có nhiều ô tô, người và các đối tượng khác.

Ngoài ra, hãy chắc chắn hoàn toàn rằng những gì bạn chọn chính xác là những gì bạn muốn làm mờ. Google cảnh báo rằng một khi bạn làm mờ thứ gì đó trên Chế độ xem phố, nó sẽ bị mờ vĩnh viễn.

Cuối cùng, hãy nhập email của bạn (bắt buộc), xác minh mã captcha (nếu cần) và nhấp vàoGửi.

Bỗng dưng thấy ảnh nhà mình trên Google Maps: Hãy làm mờ ngay để tránh nguy hiểm- Ảnh 7.

Sau đó, bạn sẽ nhận được email từ Google cho biết họ sẽ xem xét báo cáo của bạn và liên hệ lại với bạn sau khi yêu cầu bị từ chối hoặc chấp thuận. Bạn có thể nhận được thêm email từ Google yêu cầu biết thêm thông tin liên quan đến yêu cầu của bạn. Google không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thời gian xử lý yêu cầu của bạn, vì vậy hãy chú ý theo dõi bất kỳ email nào khác.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm