Dinh dưỡng

Bổ sung DHA sớm hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện

DHA (một acid béo thuộc nhóm omega-3) được xem là một trong những nhóm dưỡng chất quan trọng và cần thiết nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Theo Healthline, DHA cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt vì chiếm tỷ lệ rất cao trong võng mạc - nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. Chất dinh dưỡng này cũng rất cần cho sự phát triển của não bộ vì chiếm tỷ lệ cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) và độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác. Ngoài ra, DHA có sự liên hệ chặt chẽ với vòng đầu trẻ sơ sinh, cân nặng và chiều dài.

DHA có vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ảnh: Dekabon

DHA có vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ảnh: Dekabon

Việc thiếu hụt DHA trong nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất. Thiếu DHA có thể gây rối loạn phát triển não bộ, ảnh hưởng đến quá trình tư duy và học tập của trẻ, dẫn đến trì hoãn trong việc giao tiếp... Bên cạnh đó, thiếu DHA cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mắt, tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý về tim mạch, các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch như táo bón, đau bụng...

Theo khảo sát của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (năm 2019), lượng DHA bổ sung cho trẻ sơ sinh ở các nước đang phát triển thiếu hụt trầm trọng, chưa đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết hàng ngày cho trẻ sơ sinh (khoảng 100 - 150mg mỗi ngày). Do đó, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần bổ sung DHA đầy đủ nhằm hỗ trợ phát triển não bộ, thị lực và hệ miễn dịch.

Dekabon DHA đang chiếm được cảm tình của các mẹ nhờ mùi vị dễ chịu, không có mùi tanh. Ảnh: Dekabon

Dekabon DHA chiếm được cảm tình của các mẹ nhờ mùi vị dễ chịu, không có mùi tanh. Ảnh: Dekabon

Đối với trẻ sơ sinh chưa đủ khả năng chuyển hóa DHA từ thực phẩm hay sữa mẹ, việc cung cấp DHA từ các sản phẩm bổ sung là cần thiết. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng ngay từ những năm đầu đời của bé. Hiện nay, có hai nguồn cung cấp DHA chính là từ cá và thực vật. Trong đó, dầu cá hay thủy hải sản là những nguồn bổ sung DHA tốt cho bé. Tuy nhiên, những sản phẩm bổ sung DHA chiết xuất từ cá thường sẽ có mùi tanh và có thể gây khó chịu cho trẻ trong quá trình sử dụng. Vì vậy, DHA chiết xuất từ thực vật được xem là lựa chọn sáng suốt, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hấp thụ DHA và không có mùi tanh.

Thị trường hiện có nhiều sản phẩm bổ sung DHA như Dekabon DHA. Dekabon DHA có thành phần DHA OmegaVie được chiết xuất từ tảo biển organic tinh khiết và dễ hấp thụ, nhập khẩu trực tiếp từ Pháp và do Bộ Y tế cấp phép. Sản phẩm được chiết xuất từ thực vật nên mùi vị dễ chịu, không tanh và không gây nôn trớ.

Liều dung tiết kiệm, dễ dàng sử dụng cho bé. Ảnh: Dekabon

Dekabon DAH vớ ilều dung tiết kiệm, dễ dàng sử dụng cho bé. Ảnh: Dekabon

Dekabon DHA còn bổ sung vitamin A và E, dầu Olive hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và IQ của trẻ. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ Quality Silver, cải thiện độ ổn định và tính đồng nhất về chất lượng sản phẩm. Chỉ cần 0,5ml mỗi ngày, mẹ đã bổ sung đủ lượng DHA bé cần. Một lọ Dekabon DHA có thể sử dụng trong vòng một tháng bằng cách dùng trực tiếp hoặc pha vào sữa, nước trái cây hay trộn với thức ăn cho bé.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm