Kỹ năng sống

Bố là Thạc sĩ mà ngồi toát mồ hôi hột cũng không giải nổi bài Toán lớp 1, con trai ngồi bên cạnh nói 1 câu mà cả nhà cười ngất

Kèm con học chưa bao giờ là điều đơn giản với các bậc cha mẹ. Ngoài việc phải đối phó với chuyện con mất tập trung, chốc chốc lại đòi đi vệ sinh, đòi nghỉ giải lao thì cha mẹ còn phải đối mặt với một vấn đề khác. Đó là không giảng được bài cho con hiểu. Ngay cả khi có học vấn cao, nhiều cha mẹ vẫn phải bó tay trước những dạng bài tập mới của con, đặc biệt là những dạng bài mở.

Đó cũng chính là câu chuyện xảy ra với một phụ huynh ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Câu chuyện giải bài cho con của anh được gia đình quay lại, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội và lập tức gây bão.

Theo đó ông bố trong câu chuyện có hẳn bằng Thạc sĩ về Khoa học và Kỹ thuật. Khi được con trai nhờ giải giúp bài Toán lớp 1, anh đã hăm hở nhận luôn. Nhưng ai ngờ, ngồi tính toán cả 10 phút mà anh vẫn không tìm ra đáp án. Dù đã rất bí nhưng ông bố này vẫn cố gắng nháp đi nháp lại, nháp đến toát cả mồ hôi.

 Bố là Thạc sĩ mà ngồi toát mồ hôi hột cũng không giải nổi bài Toán lớp 1, con trai ngồi bên cạnh nói 1 câu mà cả nhà cười ngất - Ảnh 1.

Ông bố ngồi loay hoay mãi nhưng không giải được bài toán cho con. (Ảnh cắt từ clip)

Tất nhiên với tấm bằng Thạc sĩ trong tay, anh không muốn bị mất mặt với con. Có hẳn bằng Thạc sĩ mà không giải được bài Toán lớp 1 thì đúng là tình huống hết sức ngại ngùng!

Thấy bố mãi không giải được bài, cậu con trai liền tới gần và hỏi: "Bố ơi, bố có muốn xem qua đáp án không?". Câu hỏi khiến người mẹ đang quay video cười ngất còn ông bố thì nhất quyết xua tay bảo: "Không xem, bố không xem".

 Bố là Thạc sĩ mà ngồi toát mồ hôi hột cũng không giải nổi bài Toán lớp 1, con trai ngồi bên cạnh nói 1 câu mà cả nhà cười ngất - Ảnh 2.

Cậu con trai hỏi bố có muốn xem đáp án không. (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng đã khiến nhiều người phải phì cười. Một số phụ huynh khác để lại bình luận, chia sẻ mình cũng từng gặp trường hợp tương tự. Chẳng hạn một bà mẹ chia sẻ từng ngỡ ngàng, ngơ ngác với bài Toán lớp 3 của con gái và phải lén nhìn lời giải. Chị cũng cho rằng, việc kèm con học là khó nhất trên đời.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh cũng nhắn nhủ đến ông bố trong câu chuyện đôi lời. Đó là dù học cao đến mấy thì việc bó tay trước bài toán của con cũng không có gì xấu hổ cả. Thay vào đó, bố mẹ và con cái có thể cùng thảo luận về bài toán và hỏi thêm sự trợ giúp của giáo viên.

Việc cha mẹ bình tĩnh chấp nhận khuyết điểm, thiếu sót của mình cũng sẽ dạy cho con cái bài học hay về việc đối mặt với thất bại.

Nguồn: Sohu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm