Công nghệ

Bộ đôi iPhone 14 Pro có thể trang bị sạc nhanh 30 W

Ảnh minh hoạ màn hình iPhone 14 dòng Pro. Ảnh: 9to5Mac

Ảnh minh hoạ màn hình iPhone 14 dòng Pro. Ảnh: 9to5Mac

DuanRui, người từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, dẫn lời một nhà sản xuất phụ kiện smartphone rằng bộ sạc 30 W sẽ được dùng dòng iPhone 14 Pro. Ngoài ra, ông cũng cho biết Apple vẫn sử dụng cáp sạc Lightning cho iPhone. Hãng sẽ chuyển sang sử dụng USB C vào năm 2023 trên iPhone 15.

Hồi tháng 3, nhà phân tích Ming-chi Kuo cũng từng đưa ra thông tin rằng Apple có thể ra mắt bộ sạc GaN mới trong năm nay với thiết kế mới và công suất khoảng 30 W.

Một tài khoản Twitter khác là Kioriku, người từng dự đoán chính xác về tính năng mở khoá gương mặt khi dùng khẩu trang trên iPhone 13, cũng nhận định iPhone 14 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 30 W. Thực tế, công suất sạc này không cao hơn nhiều so với iPhone 13 Pro và Pro Max đang là 23 W và 27 W.

Apple đang bán ra một số bộ sạc sử dụng công nghệ GaN như bộ 140 W cho Macbook Pro 16 inch thế hệ mới và bộ sạc kép 35 W ra mắt cùng Macbook Ari M2. Công nghệ GaN cho phép tạo ra các bộ sạc nhỏ, nhẹ và tiết kiệm hơn so với bộ sạc sử dụng công nghệ khác.

Việc Apple trang bị sạc nhanh 30 W cho iPhone 14 dòng Pro được chờ đó do hiện nay smartphone Android đều có sạc công suất lớn và nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, việc hãng thay đổi công suất sạc hàng năm sẽ làm người dùng tốn kém hơn vì Apple không còn tặng kèm theo sản phẩm.

iPhone 14 sẽ ra mắt ngày 7/9 tại Mỹ, được tổ chức trực tiếp thay vì trực tuyến như hai năm qua.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm