Công nghệ

Bkav ra mắt module AIoT bình dân

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm AIoT (AI + IoT) hôm 1/11, ông Trần Việt Hải, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, nhận định thị trường AIoT tại Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ, nhiều thiết bị "made in Việt Nam" được đánh giá cao trong khu vực nhờ chất lượng tốt và giá phù hợp.

"Thế mạnh của Việt Nam là thị trường 100 triệu dân có nhu cầu dùng các thiết bị thông minh cao. Trong khi đó nhiều thương hiệu quốc dân chuyên sản xuất bóng đèn, quạt điện, bình nước nóng... cũng đang khát khao chuyển đổi sang AI, IoT để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình", ông Hải nói.

Tuy nhiên, thách thức là việc biến các thiết bị truyền thống thành đồ thông minh vẫn gặp nhiều rào cản về kỹ thuật và chi phí sản xuất. Đó là lý do Bkav hợp tác cùng MediaTek phát triển bộ sản phẩm gồm SOM G350, Kit G350 và AIBoxG350, được thiết kế và sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đại diện Bkav cho biết đây là những modul chuyên dụng, cho phép các nhà sản xuất trong nước có thể thiết kế đồ gia dụng thông minh với giá thành phải chăng, chất lượng tốt trong thời gian ngắn.

Từ trái qua phải AI Box G350, SOM G350 và Kit G350 do Bkav thiết kế dựa trên nền tảng chipset MediaTek Genio 350.

Từ trái qua phải AI Box G350, SOM G350 và Kit G350 do Bkav thiết kế dựa trên nền tảng chipset MediaTek Genio 350.

Theo ông Hải, moduk SOM G350 được thiết kế đơn giản, dễ dùng, "đảm bảo các sinh viên cũng có thể dùng để hàn trên các mạch". Từ đó, việc sản xuất thiết bị thông minh dễ dàng hơn và nhanh chóng phổ cập thiết bị AIoT trong cộng đồng.

SOM G350 hỗ trợ đầy đủ các kết nối ngoại vi phổ biến như camera, màn hình, Wi-Fi, Bluetooth... Module cũng đi kèm bộ công cụ phát triển phần mềm từ Bkav. Sản phẩm nhắm đến nhóm khách hàng như cửa hàng bán lẻ với máy thanh toán POS, camera AI, quản lý khách hàng tự động, giám sát hành trình trên xe tự lái hay thành phố thông minh...

Bkav chưa công bố giá bán của bộ sản phẩm, nhưng khẳng định thiết bị hướng đến phân khúc bình dân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm