Tài chính

Binance ra tay giải cứu thị trường tiền số, “tiếp máu” 1 tỷ USD cho 150 công ty đang “hấp hối”

Trong một bài đăng trên blogspot, Binance cho biết họ sẽ dành 1 tỷ USD để hỗ trợ những doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong thị trường tiền số biến động vừa qua. Nếu có vấn đề phát sinh trong tương lai, Binance có thể ủng hộ thêm 1 tỷ USD nữa.

Các công ty Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands đã cam kết ủng hộ tổng 50 triệu USD vào quỹ phục hồi. Giám đốc điều hành Binance Triệu Trương Bằng đã chia sẻ địa chỉ ví của Binance một cách công khai để chứng minh sự minh bạch của quỹ này.

Theo dữ liệu mà đài CNBC cung cấp, số dư ví của Binance hiện có 1 tỷ USD đồng BUSD. BUSD là tiền số được phát hành bởi công ty cơ sở hạ tầng blockchain Paxos và được Sở dịch vụ tài chính bang New York (Mỹ) phê duyệt và quản lý.

Quỹ phục hồi mới là nỗ lực của Binance nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử có thể tiếp tục phát triển. Bởi Sam Bankman-Fried và sự phá sản của FTX đã gây ra ảnh hưởng quá tiêu cực đối với ngành này.

Như một vị cứu tinh, Binance đã mua hoặc đầu tư vào một số công ty tiền điện tử gặp khó khăn, từ Voyager Digital đến BlockFi, trước khi chúng sụp đổ.

Thất bại của FTX một phần bắt nguồn từ việc tỷ phú Triệu chia sẻ lại một báo cáo của CoinDesk lên Twitter, khiến nhiều người nghi ngờ về hoạt động kế toán của công ty này. Và kể từ cú sập chóng vánh vào 2 tuần trước của FTX, các nhà đầu tư lo lắng việc này sẽ lây lan rộng và ảnh hưởng xấu tới công nghiệp tiền ảo.

Theo thông báo mới nhất, Binance nói rằng quỹ phục hồi sẽ "không phải là quỹ đầu tư" mà chỉ là nguồn tiền hỗ trợ các công ty và dự án "đang gặp khó khăn tài chính ngắn hạn” do bị ảnh hưởng gián tiếp từ FTX.

Binance cho biết họ dự đoán kế hoạch sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Quỹ cũng mở cửa chào đón các nhà đầu tư khác tới đóng góp hỗ trợ. Họ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử, tiền mặt hoặc thậm chí là nợ.

Khoảng 150 công ty đã nộp đơn xin hỗ trợ từ quỹ của Binance.

Tham khảo: CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm