Dinh dưỡng

Bị xơ gan có nên ăn thịt gà?

Trả lời:

Đối với người xơ gan, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Đây là cơ quan chuyển hóa, đào thải độc tố, nếu không kiêng khem cẩn thận có thể khiến tình trạng gan nặng nề hơn. Người bệnh xơ gan cần áp dụng chế độ dinh dưỡng theo chỉ định của bác sĩ, hạn chế chất kích thích và một số món ăn gây nóng.

Thịt gà cung cấp nhiều protein, ít cholesterol hơn các loại thịt đỏ, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Gà chứa nhiều chất béo và các vitamin A, E, C, B1, B2, khoáng chất canxi, sắt có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, trong thịt gà chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, tăng cường thị lực. Tuy nhiên, trong đông y, thịt gà tính ôn, nóng nên những người bị gan nên hạn chế, có thể gây nóng trong, làm bệnh chuyển biến nặng hơn.

Thịt gà giàu đạm và khoáng chất, vitamin, người có bệnh lý tiêu hóa như khó tiêu, táo bón cũng nên hạn chế. Người mắc bệnh tim mạch tránh ăn da và lòng đỏ trứng do chứa nhiều chất béo. Một số bộ phận của gà cần hạn chế ăn như nội tạng, phao câu do chứa nhiều vi khuẩn. Phần da dưới cổ nhiều cholesterol xấu.

Bác sĩ
Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cơ sở 3

Cùng chuyên mục

Đọc thêm