Thời sự

Bí kíp du lịch Phú Quốc giá tốt, ở khách sạn "triệu view"

Lưu trú giá tốt, khách sạn đa dạng

" Sunset Town Phú Quốc " được biết tới là khu phức hợp nghỉ dưỡng tọa lạc tại phường An Thới , phía nam đảo Phú Quốc. Theo giới thiệu trên trang chủ, khu vực này sở hữu hệ thống khách sạn đa dạng từ 2-6 sao với lối kiến trúc Địa Trung Hải độc bản và tiện ích hiện đại. Các khách sạn nơi đây hứa hẹn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là địa điểm check-in ấn tượng, độc đáo.

Vô vàn lựa chọn mini hotel, boutique hotel tại khu vực Sunset Town với các hạng phòng đơn, đôi hay gia đình từ 3 đến 4 sao sẵn sàng phục vụ du khách với chi phí xấp xỉ 1 triệu đồng/đêm/phòng. Du khách còn có thể “săn” trọn những ưu đãi hấp dẫn đến tại các nền tảng đặt phòng hay trực tiếp từ các khách sạn để nhận được mức giá “dễ chịu”. Các căn hộ thuộc khu tòa tháp cao tầng Sun Grand City Hillside Residences với bể bơi tràn bờ ngắm hoàng hôn cũng sẵn sàng cho thuê với chi phí tương đương.

Chị Hạnh Thủy (du khách từ tỉnh Bình Dương) lưu trú tại một khách sạn trong Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town cho biết: "Tôi rất hài lòng với căn phòng có tầm nhìn thẳng ra Cầu Hôn mà đại lý du lịch lựa chọn. Giá cả hợp lý, ngồi tại khách sạn cũng ngắm được pháo hoa và tận hưởng không gian tự như đang du lịch châu Âu."

Khu nghỉ dưỡng ven biển Sunset Town Phú Quốc. Ảnh: Trần An.

Dịp nghỉ lễ, nghỉ hè sắp đến gần và nhiều du khách có xu hướng lựa chọn Phú Quốc. Trên các diễn đàn mạng xã hội, không khó để bắt gặp các thông tin quảng cáo về du lịch Phú Quốc, trong đó đáng chú ý là giá khách sạn lưu trú, sử dụng dịch vụ ở các địa danh mới như cầu Hôn, công viên nước và giá vé đi cáp treo...

Bạn Công Đạt - trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội - cho biết: "Mình đang có ý định du lịch Phú Quốc vào đợt kỳ nghỉ lễ năm nay với bạn bè. Khi vào các hội nhóm ở Facebook, mình thấy nhiều quảng cáo ở lưu trú khu khách sạn Địa Trung Hải có giá tốt, một số điểm check-in, tham quan ở Sunset Town Phú Quốc được miễn phí. Hỏi người đăng tải thông tin thì biết được số lượng phòng còn nhiều, mình đang phân vân có nên đặt phòng cho cả nhóm 10 người không...".

Trong khi đó, chị Ngọc Hà - một du khách có mong muốn check-in ở thị trấn Hoàng Hôn , Phú Quốc - chia sẻ: "Theo mình tìm hiểu, giá vé đi vé cáp treo Hòn Thơm khứ hồi từ 650.000 đồng/người lớn và 500.000 đồng/trẻ em. Mình theo dõi web chính thức của đơn vị vận hành cáp treo thì không thấy có chương trình giảm giá".

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện một đơn vị chuyên cung cấp các gói phòng có giá phải chăng tại Sunset Town Phú Quốc cho biết, một số quảng cáo trên mạng là mức chi phí dưới 1 triệu đồng thực chất là dành cho một người. Bởi phòng ở các khách sạn khu Địa Trung Hải là phòng dành cho 2 người, vậy nên nếu du khách chỉ đi 1 người thì vẫn phải chi gần 2 triệu đồng/phòng chứ không có chuyện chỉ cần trả mức giá dưới 1 triệu đồng.

Vẫn có hạng phòng miễn phí đi cáp treo tại Phú Quốc. Ảnh: PQR Corp.

Về vấn đề đặt phòng khách sạn được đi tham quan miễn phí một số địa điểm, đại diện doanh nghiệp trên cho biết: "Đơn vị vận hành cáp treo có tặng vé cho những khách sạn đạt tiêu chuẩn ở khu vực Địa Trung Hải, có phục vụ bữa sáng cho du khách với tầm giá trung bình 1,6 triệu đồng/phòng/2 người".

Trước tình trạng thông tin giá phòng ở thị trấn Hoàng Hôn, phía nam đảo Phú Quốc, anh Hiển - một hướng dẫn viên tại điểm đến này - chia sẻ: "Phú Quốc là địa điểm nổi tiếng nên những thông tin giảm giá luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, khi nhận ra tin không chuẩn, góc nhìn về Phú Quốc trong mắt du khách rất dễ bị ảnh hưởng, dẫn tới lượng khách giảm. Điều này tác động trực tiếp tới thu nhập của người lao động chúng tôi".

Nhiều doanh nghiệp đang khai thác du lịch nhận định việc cố tình quảng cáo gây hiểu nhầm, "câu" tương tác. Trên thực tế, khoảng 1 năm qua cơ quan quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc siết chặt các hoạt động khai thác tour du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng để đảm bảo môi trường và hoạt động du lịch văn minh, hấp dẫn du khách.

Đi đường biển tiết kiệm chi phí

Đến Phú Quốc, ngoài đi bằng đường hàng không thì du khách có thể di chuyển bằng đường biển. Đường biển thuận lợi và có thể tiết kiệm chi phí tối ưu cho chuyến du lịch. Theo đó, u khách có thể đi qua 2 cảng Hà Tiên hoặc Rạch Giá (Kiên Giang).

Với lộ trình Rạch Giá - Phú Quốc, có 4 hãng tàu cao tốc đang hoạt động. Thời gian di chuyển trung bình 2,5 giờ. Giá vé tàu dao động từ 230.000 đồng đến 340.000 đồng/lượt tùy theo hãng và loại vé người lớn hoặc trẻ em. Hàng ngày, có khoảng 13 chuyến tàu khác nhau chạy tuyến Rạch Giá - Phú Quốc từ 7h00 - 13h10; chiều ngược lại từ 6h30 - 13h30.

Lộ trình Hà Tiên - Phú Quốc có thời gian di chuyển tối ưu hơn với khoảng 1-2 giờ. Giá tàu dao động từ 160.000 đồng - 230.000 đồng/lượt tùy theo hãng tàu và loại vé. Các chuyến tàu Hà Tiên - Phú Quốc chạy từ 7h10 - 13h30 và chiều ngược lại từ 6h50 - 15h hằng ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm