Doanh nghiệp

"Bắt tay" với đối tác lớn Tây Ban Nha, Eurostone đặt mục tiêu 289 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022

Sau 2 năm chựng lại do ảnh hưởng của đại dịch, ngành bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ, cùng với đó là mảng vật liệu xây dựng. Chia sẻ của người trong cuộc, ông Đoàn Hào Hiệp - CEO Eurostone - cho biết, thị trường bất động sản nhà ở có nhiều triển vọng lạc quan. Đây cũng là tín hiệu tốt thúc đẩy ngành vật liệu xây dựng, trong đó có đá ốp lát, phục hồi và tăng trưởng sau thời gian gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Được biết, nhà xây trên nền đất là đặc trưng chính của thị trường nhà ở tại Việt Nam, kéo theo ngành vật liệu xây dựng cũng tăng trưởng tương ứng. Trong đó, một căn nhà 4 tầng dùng trung bình 30m2 vật liệu lát cầu thang (chưa bao gồm ốp cổ bậc hoặc các ứng dụng khác), tổng nhu cầu ước tính lên đến 9.000.000 m2 sản phẩm/năm.

Theo thống kê của Houzz, đá ốp lát nhân tạo là vật liệu bề mặt được dùng nhiều nhất thời gian qua, mức tăng trưởng khoảng 5,5% trong giai đoạn từ 2018 – 2021.

"Nhìn chung, tiềm năng thị trường đá ốp đang phát triển rất tốt, tốc độ tăng trưởng bình quân dự kiến trong 5 năm tới đạt 18%. Khi, mặc dù đá ốp lát nhân tạo không còn xa lạ gì trên thị trường vật liệu xây dựng và bất động sản Việt Nam nhưng đá ốp lát nhân tạo cao cấp vẫn chưa được nhiều công ty cung cấp và thi công sản phẩm một cách chuyên nghiệp, quy mô và bài bản", ông nói.

Đón đầu cơ hội, ngoài việc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng nói chung, ngành đá nói riêng còn nỗ lực tung ra thị trường các sản phẩm mới, đầu tư cho công nghệ bán hàng, đặc biệt chú trọng đến tăng trưởng xanh bền vững. Trong đó, Eurostone mới đây cũng vừa có ký kết hợp tác phát triển thị trường đá nhân tạo cao cấp với Cosentino Tây Ban Nha.

Trong đó, Cosentino là một công ty toàn cầu có xuất xứ từ Tây Ban Nha, được thành lập năm 1979. Cosentino chuyên sản xuất và phân phối đá nhân tạo, đá tự nhiên cao cấp cho thế giới kiến trúc. Hiện tập đoàn đã xuất khẩu sang hơn 80 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia...

Cosentino nổi bật với 3 thương hiệu tiên phong Silestone, Dekton và Sensa giúp Cosentino trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đá cao cấp với giá trị thẩm mỹ cao, truyền cảm hứng cho cuộc sống của mọi người. Trong đó, các sản phẩm Silestone, Dekton của Cosentino được ứng dụng cho hầu hết các hạng mục nội - ngoại thất như ốp tường, ốp mặt tiền, mặt dựng ngoài trời, ốp bếp, vách trang trí, phòng tắm, lavabo, cầu thang, lát nền, hồ bơi... với thời gian bảo hành lên đến 25 năm.

Với hợp tác độc quyền thương hiệu trên, đại diện Eurostone cũng công bố kế hoạch kinh doanh năm nay tăng trưởng đáng kể, với doanh thu đạt 289 tỷ và lợi nhuận 38 tỷ. Cũng theo ông Hiệp, Eurostone đang gấp rút hoàn thiện để kịp  khai trương showroom Cosentino Vietnam trong quý 3/2022, tại đô thị Sala, quận 2, Tp.HCM.

Ông Alvaro - Phó Chủ Tịch Tập đoàn Cosentino Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Đối với chúng tôi, việc tìm kiếm một đối tác phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi chọn Eurostone vì đây là công ty có nhiều năm kinh nghiệm và vị thế trong ngành đá cao cấp tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Cosentino có thể đưa các sản phẩm được công nhận trên thế giới tiếp cận vững chắc thị trường Việt Nam".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm