Tài chính

Bắt đầu ném bom siêu lớn FAB-3000 xuống vùng Kursk

Bắt đầu ném bom siêu lớn FAB-3000 xuống vùng Kursk- Ảnh 1.

Giao tranh tiếp tục diễn ra tại khu vực Kursk khi Quân đội Nga nỗ lực chặn bước tiến của các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine.

Mới đây truyền thông Nga đã đăng tải hình ảnh một trong những cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Nga. Theo thông tin được công bố, oanh tạc cơ Su-34 đã ném bom cỡ lớn FAB-3000 gắn module UMPC nhằm vào thiết bị và nhân lực của Ukraine tại khu vực Kursk.

Bom lượn có sức nổ cao FAB-3000 với module điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát (UMPC) được coi là một trong những loại vũ khí mạnh nhất trong thành phần tác chiến của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Theo thông tin từ các nguồn mở, những quả bom này nặng hơn 3.000 kg, trong đó chứa gần 1.390 kg thuốc nổ TNT. Chúng có thể được thả xuống mục tiêu từ độ cao lên tới 16 km. Thông thường, máy bay ném bom Su-34 được sử dụng làm phương tiện mang.

Vào tháng 6, có thông tin cho rằng FAB-3000 đã được sử dụng lần đầu tiên tại trên chiến trường, khi tấn công điểm triển khai tạm thời của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kharkiv.

Hiện tại căn cứ vào hình ảnh, chưa rõ hiệu quả đòn tấn công của Nga, nhưng chắc chắn một điều là cơ sở hạ tầng của chính họ sẽ bị thiệt hại nặng nề nếu tiếp tục cách sử dụng vũ khí như trên.

Bắt đầu ném bom siêu lớn FAB-3000 xuống vùng Kursk- Ảnh 2.

Bom FAB-3000 gắn module UMPC được máy bay Nga ném xuống vùng Kursk.

Hiện tại đã gần một tháng trôi qua kể từ khi Lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào khu vực Kursk, vào ngày 6 tháng 8.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong thời gian này, Kyiv đã mất hơn 9.700 quân nhân cùng hàng chục ngàn người bị thương, 81 xe tăng, 22 bệ phóng của hệ thống tên lửa pháo phản lực phóng loạt, bao gồm HIMARS và M270 MLRS, cùng nhiều thiết bị khác.

Nếu thông tin trên là chính xác, nhóm tác chiến của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng thực tế diện tích lãnh thổ Kursk mà họ kiểm soát được hiện đã tăng lên mức gần 1.500 km2.

Theo Topwar

Cùng chuyên mục

Đọc thêm