Tài chính

Bảo Minh rót hàng trăm tỷ vào cổ phiếu, hơn 3.000 tỷ vào đầu tư khác

Tổng CTCP Bảo Minh (Bảo Minh - Mã: BMI) vừa công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận trước thuế quý III tăng 26,6% so với cùng kỳ, đạt 98,2 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt lợi nhuận 283 tỷ đồng, đạt hơn 75% mục tiêu đề ra. 

Trong những quý trước đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm vẫn đóng góp tỷ trọng lớn (cao hơn so với hoạt động tài chính) trong cơ cấu lợi nhuận trước thuế của Bảo Minh. Nhưng sang đến quý III, hoạt động tài chính gần như đã gánh vác toàn bộ. 

Cụ thể, mảng kinh doanh bảo hiểm ghi nhận lỗ gần 10 tỷ đồng cho công ty trong quý III trong khi hoạt động tài chính lại mang về 148,6 tỷ đồng lãi thuần, tăng gần 86% so với cùng kỳ và là yếu tố chính thúc đẩy cho lợi nhuận. của Bảo Minh. Lãi từ đầu tư bất động sản và những khoản lãi thuần khác đóng góp không đáng kể vào lợi nhuận.

Lợi nhuận của Bảo Minh chủ yếu tới từ hoạt động tài chính. 

Lũy kế 9 tháng, Bảo Minh lãi 160,5 tỷ đồng nhờ lãi thuần từhoạt động tài chính tăng trưởng tới 60,1%, chủ yếu tập trung ở quý III, trong khi lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm giảm 21% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi chi phí quản lý doanh nghiệp và nghĩa vụ thuế, Bảo Minh thu về 254,3 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm nay. 

Kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm của Bảo Minh. 

Danh mục đầu tư không có trái phiếu

Tương tự như Bảo hiểm Quân đội (MIC) hay Bảo hiểm Agribank (ABIC), danh mục đầu tư của Bảo Minh cũng chủ yếu tập trung vào tài sản ngắn hạn. Đầu tư vào tài chính ngắn hạn chiếm hơn 91% danh mục của Bảo Minh, đạt số dư 3.102 tỷ đồng vào cuối quý III. 

Trong đó, công ty bỏ ra 113,8 tỷ đồng để đầu tư cổ phiếu và 3.027 tỷ đồng cho các khoản đầu tư ngắn hạn khác (không được liệt kê chi tiết) và không nắm giữ trái phiếu ngắn hạn. Khẩu vị đầu tư của Bảo Minh có sự khác biệt so với MIC hay ABIC khi hai công ty này chủ yếu đầu tư tiền gửi hay trái phiếu ngắn hạn.

Về các khoản đầu tư dài hạn, Bảo Minh đã bỏ tiền đầu tư vào công ty liên doanh liên kết (hơn 145 tỷ đồng), cổ phiếu (58 tỷ đồng) và đầu tư khác (103 tỷ đồng). 

Ngoài những khoản đầu tư tài chính trên, Bảo Minh cũng sở hữu bất động sản đầu tư trị giá 152,8 tỷ đồng.  

Một số chỉ tiêu tài chính của Bảo Minh. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm