Kinh doanh

Báo cáo thường niên về nông nghiệp của DJI cho thấy ngành máy bay không người lái nông nghiệp toàn cầu đang bùng nổ

Có rất nhiều máy bay không người lái nông nghiệp đang hoạt động trên toàn cầu, phục vụ hơn 500 triệu ha đất nông nghiệp trên khắp thế giới.

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 10/07/2024 /PRNewswire/ --  DJI Agriculture, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hỗ trợ đổi mới nông nghiệp thông qua công nghệ máy bay không người lái, công bố báo cáo chuyên sâu về ngành máy bay không người lái nông nghiệp (2023/2024). Báo cáo cho thấy ngành máy bay không người lái nông nghiệp toàn cầu đã bùng nổ trong năm 2023. Báo cáo nói về các sáng kiến chính sách và các ứng dụng máy bay không người lái mới xuất hiện, cung cấp thông tin tổng quan toàn diện để xác định bối cảnh phát triển của công nghệ máy bay không người lái nông nghiệp trong năm 2023/2024.

Ông Zhang Yuan, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của DJI Agriculture, phát biểu: "DJI Agriculture đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý đất nông nghiệp thông qua các giải pháp số và máy bay không người lái thông minh, mà vẫn ưu tiên tính bền vững về môi trường". "Báo cáo này nhấn mạnh rằng các chính phủ và nông dân trên toàn thế giới đang sử dụng máy bay không người lái và kỹ thuật canh tác thông minh trong nông nghiệp để đẩy mạnh sản xuất lương thực một cách khoa học hơn, bền vững hơn, thân thiện với môi trường hơn".

DJI unveils its Agriculture Drone Industry Insight Report (2023/2024)
DJI unveils its Agriculture Drone Industry Insight Report (2023/2024)

Kết quả chính trong báo cáo 2023/2024

Toàn thế giới nhanh chóng đưa vào sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp là minh chứng cho thấy các công nghệ mới nổi có sức mạnh mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2024, sẽ có nhiều máy bay không người lái nông nghiệp hoạt động trên toàn cầu, phục vụ hơn 500 triệu ha đất nông nghiệp trên khắp thế giới. 

Hiệu quả đặc biệt của những máy bay không người lái này đã giúp tiết kiệm đáng kể, trong đó giảm tổng cộng 210 triệu tấn nước và 47.000 tấn thuốc trừ sâu. Hơn nữa, sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp đã làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon, khoảng 25,72 triệu tấn. Mức giảm này tương đương với lượng carbon mà 1,2 tỷ cây xanh hấp thụ, cho thấy tính chất bền vững và thân thiện với môi trường khi tiếp cận phương pháp đổi mới này đối với nền nông nghiệp hiện đại.

Xu hướng chính sách toàn cầu

Báo cáo lưu ý rằng chính phủ ở một số nước đã bắt đầu nới lỏng các quy định. Tại Brazil, ANAC đã sửa đổi các quy định, theo đó chỉ yêu cầu đăng ký máy bay không người lái và cấp phép bay trước khi có thể bắt đầu vận hành. Tại Mỹ, FAA đã công bố danh sách máy bay không người lái nông nghiệp được phê duyệt mà có thể được dùng trực tiếp và được miễn trừ một số quy định. Trung Quốc đã ban hành quy định cho phép các nhà sản xuất đào tạo người điều khiển máy bay không người lái.

"Chúng tôi rất vui mừng về những thay đổi này trong khung pháp lý vì sẽ giúp đẩy mạnh sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp và cuối cùng mang lại lợi ích cho nông dân trên toàn thế giới", ông Zhang cho biết.

Các tiến bộ công nghệ

 Báo cáo cũng nêu bật những tiến bộ công nghệ đã góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp máy bay không người lái trong nông nghiệp. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (Al) đã cho phép xử lý dữ liệu và ra quyết định chính xác và hiệu quả hơn. nông nghiệp chính xác. Những tiến bộ này không chỉ tăng hiệu quả mà còn giảm chi phí cho nông dân.

Các nghiên cứu và thử nghiệm máy bay không người lái nông nghiệp

DJI Agriculture và các đối tác đã ghi lại những thử nghiệm và các  nghiên cứu  trong năm 2023, trong đó có:

  • Thử nghiệm vận hành khi gió mạnh cho các dòng máy bay nông nghiệp T50 và T25 tại Trung Quốc, Úc và Hungary.
  • Quá trình quản lý vườn cam chanh rộng 10 ha suốt quá trình sinh trưởng
  • Sử dụng thuốc diệt cỏ trên các trang trại trồng cây thùa ở Mexico, tiết kiệm 88% lượng nước và giảm chi phí hơn 60 USD/ha.
  • Phun thuốc diệt cỏ có mục tiêu trên vùng đồng cỏ ở Úc, tiết kiệm 50% chi phí và giảm 51% sử dụng hóa chất.
  • Phun thuốc trừ sâu tại vườn sầu riêng 1.500 cây ở Thái Lan, giảm sử dụng hóa chất khoảng 20-30%.
  • Phun chất làm chín cho các trang trại trồng mía quy mô nhỏ ở Nam Phi, làm tăng năng suất đường cuối cùng lên tới 1,78 tấn/ha.

Kết luận

Báo cáo thường niên của DJI Agriculture nhấn mạnh những tiến bộ quan trọng của ngành máy bay không người lái nông nghiệp và mở đường cho những tiến bộ trong tương lai.  Ưu tiên tính bền vững và đổi mới, chúng tôi mong muốn cách mạng hóa ngành nông nghiệp hiện đại và tác động tích cực đến sản xuất lương thực toàn cầu. Hãy theo dõi thông tin cập nhật tiếp theo của chúng tôi , chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới tương lai nông nghiệp xanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn.

Có thể xem báo cáo đầy đủ 2023/2024 tại đây.

Để biết thêm thông tin về DJI Agriculture, hãy truy cập trang web của chúng tôi.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm