Tài chính

Báo cáo của Bybit cho thấy phí bảo hiểm bầu cử làm thay đổi động lực thị trường

DUBAI, UAE, ngày 26 tháng 8 năm 2024 /PRNewswire/ -- Bybit, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới theo khối lượng giao dịch, hợp tác với BlockScholes, hân hạnh phát hành phiên bản mới nhất của Báo cáo phân tích phái sinh tiền điện tử. Báo cáo tuần này tập trung vào sự ảnh hưởng ngày càng tăng của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới đối với thị trường phái sinh tiền điện tử, khám phá cách sự kiện lớn này ảnh hưởng tâm lý, sự biến động và định hình các mô hình giao dịch trong các sản phẩm phái sinh của Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Những điểm nổi bật chính:

1. Thị trường hợp đồng tương lai cho thấy hoạt động trầm lắng trong bối cảnh biến động thấp

Báo cáo nêu rõ mức sụt giảm đáng kể trong hoạt động giao dịch trên thị trường hợp đồng tương lai BTC và ETH do một giai đoạn biến động thấp được ghi nhận trong giá giao ngay. Cả BTC và ETH đều ghi nhận khối lượng giao dịch thấp, khi lượng hợp đồng mở vẫn ở dưới các mức giá cao gần đây sau đợt bán tháo khiến nhiều nhà giao dịch đóng vị thế của mình. Báo cáo cũng chỉ ra một mô hình tuần hoàn lặp lại về khối lượng giao dịch thấp hơn vào các ngày Chủ Nhật, chỉ bị gián đoạn khi thị trường biến động mạnh, cho thấy một tính mùa vụ ngầm trong hành vi giao dịch.

2. Thị trường quyền chọn báo hiệu mức phí bảo hiểm bầu cử ngày càng tăng

Bất chấp tâm lý chung bi quan đối với ETH so với BTC, thể hiện qua mức lãi suất âm và độ lệch mạnh ở các quyền chọn thua lỗ (OTM) cho các kỳ hạn ngắn, báo cáo tiết lộ một sự chuyển biến thú vị trên thị trường quyền chọn. Mức phí bảo hiểm được định giá ngày càng tăng cho cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Điều này thể hiện rõ nhất ở độ lệch mạnh hơn về các quyền chọn mua OTM cho BTC và ETH hết hạn sau bầu cử, báo hiệu tâm lý lạc quan gia tăng khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho các sự kiện có thể tác động mạnh đến thị trường.

3. Cấu trúc độ biến động gợi ý rủi ro sự kiện tăng cao

Cấu trúc kỳ hạn biến động đã quay trở lại hình dạng dốc, với độ biến động ngắn hạn giảm nhanh theo sự suy giảm của biến động thực tế. Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng các kỳ hạn dài hơn vẫn ở mức cao đáng kể, cho thấy thị trường đang bắt đầu tính đến rủi ro sự kiện tiềm ẩn liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới. Điều thú vị là mức phí bảo hiểm bầu cử này nổi bật vì những rủi ro sự kiện tương tự không được đưa vào giá trong Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tháng 8 hoặc cuộc họp của FOMC vào tháng 9.

Tải xuống báo cáo đầy đủ

Để có phân tích toàn diện và những phát hiện chi tiết, hãy tải xuống báo cáo đầy đủ tại đây.

#Bybit / #TheCryptoArk

Giới thiệu về Bybit

Bybit là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới tính theo khối lượng giao dịch, phục vụ hơn 40 triệu người dùng. Được thành lập vào năm 2018, Bybit cung cấp một nền tảng chuyên nghiệp nơi các nhà đầu tư và giao dịch tiền điện tử có thể tìm thấy công cụ khớp lệnh cực nhanh, dịch vụ khách hàng 24/7 và hỗ trợ cộng đồng đa ngôn ngữ. Bybit tự hào là đối tác của nhà vô địch Constructors' và Drivers' của Formula One: đội Oracle Red Bull Racing.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Bybit, vui lòng truy cập Bybit Press.
Đối với các yêu cầu của phương tiện truyền thông, vui lòng liên hệ: [email protected]
 Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.bybit.com
 Để cập nhật, vui lòng theo dõi: Cộng đồng và phương tiện truyền thông xã hội của Bybit

Discord | Facebook | Instagram | LinkedIn | Reddit | Telegram | TikTok | X | Youtube

Cùng chuyên mục

Đọc thêm