Doanh nghiệp

Bánh trung thu xuống đường sớm, giá cả thế nào?

Bánh trung thu xuống đường sớm, giá cả thế nào?- Ảnh 1.

Trên nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM đã xuất hiện các cửa hàng bán bánh trung thu dù vẫn còn khá lâu mới đến Tết Trung thu - Ảnh: Nguyễn Trí

Trưng bán bánh trung thu tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) được vài ngày qua, bà Hồ Thị Hoa cho biết năm nay mở bán sớm hơn vì mong muốn đón lượng khách mua sớm, đặc biệt khách doanh nghiệp mua biếu tặng. Theo ghi nhận tại quầy bà Hoa, hầu hết các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan... đều có đủ, giá cả chỉ tăng 1.000 - 3.000 đồng/bánh so với năm trước.

Giá bán phổ biến 45.000 - 150.000 đồng/cái tùy kích cỡ và thương hiệu. Trong đó, dòng bánh Đồng Khánh (chủ yếu các cơ sở nhỏ lẻ sản xuất) có giá thấp nhất từ 45.000 - 70.000 đồng/cái; bánh Kinh Đô có giá phổ biến 60.000 - 140.000/cái, đặc biệt loại gà quay 4 trứng (800g) giá 410.000 đồng/cái. "Giá nhiều loại bánh chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái, trong khi đó giá bánh Kinh Đô được doanh nghiệp niêm yết sẵn. Nếu khách mua nhiều sẽ được chiết khấu thêm", bà Hoa nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, giám đốc Công ty lương thực thực phẩm Đồng Khánh (Long An), với thương hiệu bánh Đồng Khánh Bông Lúa Vàng, cho biết dự kiến lượng bánh trung thu sản xuất năm nay ổn định như năm ngoái nhưng giá bán sẽ tăng nhẹ khoảng 1.000 - 1.500 đồng/cái. Theo bà Thủy, do đầu mùa và còn đo đếm lượng khách nên chưa dám sản xuất nhiều, trừ những đơn hàng được doanh nghiệp và đại lý đặt trước.

Trong khi đó, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel cho biết năm nay sẽ giới thiệu tám loại nhân khác nhau bao gồm bánh nhân mặn và nhân ngọt, đặc biệt trình làng bộ sưu tập bánh trung thu với ba mẫu hộp sang trọng. Theo đơn vị này, giá bán bánh trung thu từ 1.488.000 đồng/hộp bốn bánh đến 2.988.000 đồng/hộp VIP năm bánh kèm trà.

Một số đơn vị sản xuất khác cho biết giá bán một số loại sẽ tăng 1.000 - 4.000 đồng/cái so với năm ngoái. Về chủng loại, có thêm một số loại bánh mới nhưng cơ bản vẫn giữ các hương vị như bánh nướng truyền thống, bánh dẻo nhân lạp xưởng gà quay, khoai môn, dừa, hạt sen, đậu xanh...

Do còn tâm lý thăm dò nhu cầu, các doanh nghiệp vẫn chưa mạnh tay sản xuất và đưa ra thị trường, thậm chí nhiều cơ sở sản xuất nhỏ còn chưa chốt giá bán cụ thể. Tuy vậy, với nguồn nguyên liệu được dự trữ sẵn, các nhà sản xuất cho biết luôn trong tâm thế sẵn sàng đáp ứng ngay lượng lớn bánh trung thu nếu thị trường cần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm